ศึกษาธิการฯยันสั่งหยุดสอน-ย้าย 'ครูปรีชา' หลังคกก.ชี้ผิดวินัยร้ายแรง

ศึกษาธิการฯยันสั่งหยุดสอน-ย้าย 'ครูปรีชา' หลังคกก.ชี้ผิดวินัยร้ายแรง

เรื่องจริง! "ศึกษาธิการฯกาญจนบุรี" ยันสั่งหยุดสอน-ย้าย "ครูปรีชา" หลังคกก.ชี้ผิดวินัยร้ายแรง เผยรอถก "ผู้ว่าฯ" ดำเนินการต่อ

นายอนันต์ กัลปะ ศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2561 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 ที่เป็นต้นสังกัดของครูปรีชา ใคร่ครวญ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบวินัยครูปรีชา คณะกรรมการเห็นพร้อมกันว่า ครูปรีชา กระทำผิดวินัยร้ายแรง จึงให้ศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง

สำหรับประเด็นการสอบสวนมีอยู่ด้วยกันใน 2 ประเด็น คือ ประเด็นที่ครูปรีชาถูกดำเนินในข้อหาให้การเท็จ แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ แกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา และประเด็นที่สองคือ ถูกดำเนินคดีในข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
ในวันเดียวกันคือวันที่ 14 มิ.ย.นั้น ต้นสังกัดของครูปรีชา ได้มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ประสานงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 ที่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรีและในวันนี้ (ศธ.)จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เมื่อลงนามให้แล้วเสร็จ ครูปรีชา จะต้องหยุดการสอนหนังสือไปก่อน และคงจะหาครูคนใหม่มาสอนแทนเป็นการชั่วคราว

นายอนันต์ กัลปะ เปิดเผยอีกว่า วันที่ 4 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จะเป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ในวันดังกล่าวศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี จะนำประเด็นของครูปรีชา เข้าเป็นวาระในที่ประชุมด้วย

เมื่อวันนี้ 20 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คู่พิพาทกับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ที่กำลังฟ้องแย่งชิงเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท และยังมีคดีฟ้องร้องกันไปมาจนวุ่นวายและสร้างความสับสนให้กับคนไทยทั้งประเทศอยู่ในขณะนี้

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่านายปรีชา ถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต8จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นต้นสังกัดของครูปรีชา และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาโทษทางวินัย ต่อครูปรีชาด้วย จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ไปหาครูปรีชาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะครูปรีชา ติดภารกิจในหน้าที่ของตนเองอยู่ก็เป็นไปได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวที่เป็นข้าราชการระดับสูง ถึงประเด็นของกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นกับครูปรีชา นั้นเป็นความจริง ซึ่งครูปรีชานั้น ได้ถูกสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวที่โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนสตรีประจำจังหวัดกาญจนบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเขต8 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทางด้านวินัยเรื่องหวย 30 ล้านที่กำลังฟ้องร้องกันอยู่หรือไม่นั้น ไม่สามารถทราบได้

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต8อาคาร 6 ชั้น 6 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ถ.เสือป่า ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายธนะวันธิ์ แพทย์ชีพ รอง ผอ.สพม.8 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในกรณีกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้นายปรีชา ใคร่ครวญ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ประสานงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต8 ที่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรีแล้ว โดยได้รายงานไปยังศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี ให้รับทราบ พร้อมทั้งให้ดำเนินการตามระเบียบของทางราชการในสิ่งที่เกี่ยวข้องต่อไป