สเปนจัด"คอสตา" ยืนหอกยิงอิหร่าน

สเปนจัด"คอสตา" ยืนหอกยิงอิหร่าน

สเปน วาง ดิเอโก คอสตา เป็นหัวหอกตัวเป้าในการปะทะกับ อิหร่าน ที่มี ซาดาร์ อัซมุน นำทัพ ในฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม

     การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย เป็นเกมนัดที่สองของกลุ่มบี สเปน ทีมเต็งของกลุ่มที่นัดแรก เสมอกับโปรตุเกตมา 3-3 ต้องมาพบกับ อิหร่าน ที่นัดแรกสามารถเก็บสามคะแนนจากการเอาชนะ โมร็อกโกมา 1-0 ณ สนาม คาซาน อารีนา ในวันนี้ (20 มิ.ย.) เวลา 01:00 น.

      สเปน แชมป์โลกปี 2010 ภายใต้การนำทีมของเฟร์นานโด เอียร์โร กุนซือคนใหม่ที่เข้ามาแทนที่ของจูเลน โลเปเตกี ซึ่งถูกตะเพิดออกจากตำแหน่งก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นเพียง 1 วัน ซึ่งการประเดิมคุมทีมเป็นนัดแรกของเจ้าตัวคือการถูกโปรตุเกส ไล่ตีเสมอในช่วงท้ายเกม 3-3 พร้อมแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

      ความพร้อมเกมนี้ “กระทิงดุ” ได้รับข่าวดีเมื่อ ดานี การ์บาฆาล ที่เจ็บเข่ามาตั้งแต่เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กขวาอีกครั้ง หลังผ่านความฟิตเป็นที่เรียบร้อย แต่ต้องดูว่า เอียร์โร จะส่งลงเป็น 11 ตัวจริง หรือจะใช้งาน นาโช เฟร์นันเดซ กองหลังสารพัดประโยชน์ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมแรกเช่นเดิม

      ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ พร้อมจัดเต็ม ผู้รักษาประตูยังวางใจ ดาบิด เด เคอา แม้จะทำพลาดในนัดแรก และมีแฟนบอลบางส่วนโหวตให้ เกปา อาร์ริซาบาลากา ขึ้นมาเป็นตัวจริงบ้าง แต่ เอียร์โร ยืนยันว่าจะหนุนหลังนายด่านจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป ส่วนแนวรับมี เคราร์ด ปิเก ยืนคู่กับ เซร์คิโอ รามอส ด้านแบ็กขวา-ซ้าย วาง นาโช เฟร์นันเดซ กับ จอร์ดี อัลบา ประจำตำแหน่ง กองกลางตัวรับ 2 คนมี เซร์คิโอ บุสเกตส์ ยืนคู่กับ โกเก ด้านกลางรุก ดาบิด ซิลบา ประสานงานกับ อิสโก และอันเดรส อีเนสตา โดยให้ ดิเอโก คอสตา ซึ่งนัดที่แล้วซัดคนเดียว 2 ลูกเป็นกองหน้าตัวเป้า

      ส่วน คาร์ลอส เคย์รอช เทรนเนอร์จอมเก๋าของทีมชาติอิหร่าน พาทีมสร้างประวัติศาสตร์เก็บ 3 แต้มในศึกเวิลด์คัพได้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังเฉือนเอาชนะโมร็อกโก 1-0 ในเกมแรก ทำให้พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในขณะนี้ โดยทีมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บแต่อย่างใด และน่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมกับเกมนัดแรก โดย อาลิเรชา เบรันวานด์ ยืนเฝ้าเสา เกมรับนำโดย รูซเบห์ เชชมี และมอร์เตซา ปูราลิกานจี เป็นปราการหลังตัวกลางขนาบข้างด้วย รามิน เรซาเอียน และเอห์ซาน ฮัจซาฟี ในตำแหน่งแบ็กซ้ายขวา กองกลางมี โอมิด เอบราฮิมี และวาฮิด อามิรี คุมเกม ส่วนกองหน้าใช้ ซาร์ดาร์ อัซมูน จากสโมสรรูบิน คาซาน ยืนเป็นหอกเดี่ยว