"จอมโหด" ปรับทัพบดซาอุฯ

"จอมโหด" ปรับทัพบดซาอุฯ

อุรุกวัย ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มเอจากโซนคอนคาเคฟ ดวลกับ ซาอุดีอาระเบีย ทีมบ๊วยของกลุ่มจากเอเชีย เวลา 22.00 น. ที่สนาม วอลโกกราด อารีนา

     โดยความพร้อมล่าสุดของทีม “จอมโหด” ที่คุมทัพโดย ออสการ์ ตาบาเรซ เฉือนเอาชนะอียิปต์ได้แบบสุดหืดในนัดแรก หลังมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 89 ส่วนเกมนี้น่าจะมีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยเฉพาะแดนกลางซึ่งนัดที่แล้วไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้ โดยจะให้ คริสเตียน โรดริเกซ ลงมาแทน จอร์จิอัน เด อาร์รัสกาเอตา ในตำแหน่งปีกซ้าย ส่วนคู่หน้ายังใช้ เอดินสัน คาวานี และหลุยส์ ซัวเรซ 2 ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งเช่นเดิม

     ซาอุดีอาระเบีย ที่นัดแรกโดนรัสเซีย เจ้าภาพถล่มมาอย่างยับเยิน 0-5 ต้องมีแต้มในเกมนี้หากยังหวังผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้ ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี ต้องส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามทั้ง ไทเซอร์ อัล ยัสซิม, ยะห์ยา อัล เชห์รี และโมฮัมเหม็ด อัล ซาห์ลาวี หัวหอกตัวความหวังที่จะได้ลงบู๊ทั้งหมด

     อย่างไรก็ตามก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้นเกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นเล็กน้อยเมื่อเครื่องบินที่ขุนพลซาอุดีอาระเบีย ขึ้นมาเพื่อเดินทางไปยังเมืองรอสตอฟ ออน ดอน เกิดไฟลุกไหม้บริเวณเครื่องยนต์ยังดีที่สุดท้ายแล้วเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบียก็แถลงการณ์ว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น