นางเอกฮอต'ฐิสา'ลุยมหานครอัญมณี Chanthaburi Gems and Jewelry Fair 2018

นางเอกฮอต'ฐิสา'ลุยมหานครอัญมณี Chanthaburi Gems and Jewelry Fair 2018

จันทบุรี ชวนเยี่ยม "มหานครอัญมณี" เที่ยวงานใหญ่ Chanthaburi Gems and Jewelry Fair 2018 นางเอกสุดฮอต "ฐิสา วริฏฐิสา" เผยโฉมอัญมณีสุดเลอค่า

จังหวัดจันทบุรี โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี  จัดงานแถลงข่าวก่อนเปิด “นครอัญมณี” ในงาน “จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ 2018” ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (ศาลากระต่าย) ชั้น 2 จังหวัดจันทบุรี ซึ่งนับเป็นครั้งแรกกับการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในจังหวัดจันทบุรี โดยความพิเศษของการจัดงานในครั้งนี้ ทุกท่านจะได้สัมผัสกับอัญมณีและเครื่องประดับที่สวยงามเลอค่า รังสรรค์จากภูมิปัญญาช่างฝีมือชาวจันท์ การันตีคุณภาพโดยจังหวัดจันทบุรี มาร่วมจัดแสดงโดย ผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับของจันทบุรีโดยตรง พร้อมพบกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การจัดประกวดเจียระไนและประกวดออกแบบเครื่องประดับ การแสดงแฟชั่นโชว์อัญมณีและเครื่องประดับ นิทรรศการอัญมณีและเครื่องประดับ การแสดงจากศิลปินนักร้อง รวมทั้งมีห้องปฏิบัติการ ตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ พร้อมออกใบรับรองคุณภาพสินค้า โดยผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) ภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ Buy with confidence (BWC) และรถเชื่อมโยงไปยังเส้นทางสายอัญมณีที่เป็นเสน่ห์ของนครอัญมณี 

thumbnail_ๅๅๅ

ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน พร้อมด้วย “นางสาวนิพัทธา จันย่อง” พาณิชย์จังหวัดจันทบุรี จัดงานแถลงข่าว ณ พิพิธภัณฑ์ บ้านจิม ทอมสันป์ กรุงเทพฯ ด้วยบรรยากาศความลงตัวแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย รายล้อมด้วยความงดงามของอัญมณีและเครื่องประดับอันทรงคุณค่า คลอเคล้าด้วยเสียงเพลงไพเราะ โดยมี นายภูเก็ต คุณประภากร ที่ปรึกษาสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี, นายบุญทวี ศรีประเสริฐ รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT, รองศาสตราจารย์ ดร.พิมพ์ทอง ทองนพคุณ คณบดีคณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ให้เกียรติร่วมงาน , ร่วมแถลงข่าว เผยรายละเอียดการจัดงานอย่างพร้อมเพรียง ทั้งยังจัดการแสดง mini แฟชั่นโชว์ The Pride Of Thailand  นำโดย “ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร”นางเอกแสนสวย, “แพร-พัชรพิมล ยังประภากร” เซเลปชื่อดัง “ฝน-นันทกา วรวนิชชานันท์” 3 สาว 3 สไตล์ สวมเครื่องประดับอันทรงคุณค่า  , “ศุ บุญเลี้ยง” ศิลปิน นักคิด นักเขียน “อนุชิต นันทขว้าง” ศิลปินและครูสอนร้องเพลงอันดับต้นของเมืองไทย ให้เกียรติมาร่วมงาน

  thumbnail_2 ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวเปิดงาน

 ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ประธานในการแถลงข่าว เปิดเผยว่า “จังหวัดจันทบุรี ได้กำหนดจัดงาน “จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ 2018” ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของจังหวัดจันทบุรี ที่ได้รับขนานนามว่า “นครแห่งอัญมณี” ให้เกิดการรับรู้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของจังหวัดจันทบุรีให้สามารถขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนการเป็นผู้นำด้านอัญมณีของไทย และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลกภายในปี 2564  จังหวัดจันทบุรีจึงได้ให้ความสำคัญในการตอบสนองต่อนโยบายดังกล่าว เนื่องจากจังหวัดจันทบุรีนั้น มีความพร้อมในทุกด้านตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ที่จะสามารถต่อยอดและพัฒนาศักยภาพในด้านอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไปยังระดับโลกได้ ไม่ว่าจะเป็น พลอยเมืองจันท์ที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ ผนวกกับมีช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญและมีการสั่งสมภูมิปัญญาท้องถิ่นส่งต่อมารุ่นสู่รุ่น ทั้งด้านการเจียระไน การเผาพลอย และการขึ้นตัวเรือนที่มีความเป็นอัตลักษณ์ของชาวจันท์ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ 

  thumbnail_4 mini แฟชั่นโชว์ The Pride Of Thailand นำโดย “ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร” (1)

ดังนั้น การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีให้เป็นที่รู้จักในฐานะ “นครแห่งอัญมณี” ให้เกิดการรับรู้ทั้งในกลุ่มชาวไทยและชาวต่างชาติว่า จันทบุรีไม่ได้มีดีแค่ในเรื่องของผลไม้ แต่ยังเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับแหล่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย”

นางสาวนิพัทธา จันย่อง พาณิชย์จังหวัดจันทบุรี  ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบจัดงานในครั้งนี้  กล่าวถึงความพร้อมของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ได้ดำเนินการจัดเตรียมงานแล้วเสร็จแล้วเกือบ 100% ซึ่งได้พิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับของจันทบุรี จำนวน 80 ราย เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าภายในงาน และดำเนินการประชาสัมพันธ์การจัดงานไปยังช่องทางต่างๆ อาทิ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อโซเชียลมีเดีย และติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ในบริเวณจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง และจัดกิจกรรมเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการรับรู้และดึงดูดให้มาเยี่ยมชมงานมากยิ่งขึ้น

  thumbnail_6 “ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร” นางเอกแสนสวย (1)

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การประกวดเจียระไนและประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับ โดย ซึ่งได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากคณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี มาเป็นที่ปรึกษาในการจัดประกวดครั้งนี้ด้วย และภายในงานยังมีบริการคลินิกตรวจพลอยเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อโดยประสานสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหารชน) หรือ GIT จัดส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอัญมณีพร้อมเครื่องมือตรวจสอบที่ได้มาตรฐานสากลมาให้บริการตลอดงาน และอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญ คือ การเชื่อมโยงเส้นทางสายอัญมณีที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี 3 จุดหลักๆ ที่สำคัญ ได้แก่ ตลาดพลอยจันทบุรี, เคพี จิวเวลรี่ เซ็นเตอร์ และศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี ซึ่งได้มีการจัดรถบริการฟรีตลอดงาน

  thumbnail_8 ฝน-นันทกา วรวชชานันท์

นอกจากนี้ยังได้เชิญกลุ่มนักธุรกิจจากประเทศกัมพูชาที่มีชายแดนติดกับจังหวัดจันทบุรี มาร่วมงานเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ไปยังต่างประเทศ รวมถึงเชิญกลุ่มผู้มีชื่อเสียงในวงการอัญมณีและเครื่องประดับ และผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับจากจังหวัดอื่นเข้าเยี่ยมชมงานอีกด้วย  ซึ่งคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  และบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ ในการที่จะส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของจังหวัดจันทบุรีให้มีการเติบโต สามารถขยายช่องทางการตลาดได้เพิ่มมากขึ้น และก้าวสู่ระดับโลกอย่างมีศักยภาพ”

  thumbnail_9 อนุชิต นันทขว้าง ศิลปินและครูสอนร้องเพลง

"Chanthaburi Gems & Jewelry Fair 2018" จะจัดขึ้นวันที่ 27 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชั้น 2 (หอประชุมกระต่าย) อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook Fanpage : Chanthaburi Gems & Jewelry Fair 2018