ปิดตายกุฏิ 'อดีตพระพรหมเมธี' จัดระเบียบวัดสัมพันธวงศ์ ญาติโยมลดฮวบ

ปิดตายกุฏิ 'อดีตพระพรหมเมธี' จัดระเบียบวัดสัมพันธวงศ์ ญาติโยมลดฮวบ

จนท.ยังไม่เข้ารื้อเก็บข้าวของเครื่องใช้ เผยปิดตายกุฏิ "อดีตพระพรหมเมธี" หลังกระแสข่าวจัดระเบียบวัดสัมพันธวงศ์ฯ ญาติโยมลดฮวบ

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พระพรหมมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ในฐานะประธานกรรมการวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ได้ลงนามคำสั่งจัดระเบียบวัดสัมพันธวงศ์ฯ ส่วนของอาคารสถานที่ ที่เป็นสถานที่จำพรรษา และที่ทำงานของอดีตพระพรหมเมธี โดยให้เก็บข้าวของเครื่องใช้ออกจากพื้นที่ทั้งหมด เช่น อาคารพุ่มเทียนประสิทธิ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนพระปริยัติมีคำสั่งให้ปิดไว้จนกว่าศาลจะมีคำสั่ง และให้ผู้ที่อาศัยอยู่ย้ายออกห้ามเข้าพัก ภายในอาคารมณีคุณ ซึ่งเป็นที่จำพรรษา และให้ทำเป็นห้องสมุดของวัดและที่สอนนักธรรม ส่วนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา สถานที่ทำงานของอดีตพระพรหมเมธี ให้ทำเป็นสำนักงานเลขานุการวัดและจัดประโยชน์วัดนั้น


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่วัดสัมพันธวงศาราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีคำสั่งเผยแพร่ออกไป บรรยากาศภายในวัดสัมพันธวงศาราม เป็นไปด้วยความเงียบสงบ แทบไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือญาติโยมเข้ามาภายในวัด มีเพียงเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ เข้ามาทำความสะอาดลานบริเวณหน้าพระอุโบสถ เพื่อเตรียมจัดงานบำเพ็บกุศลคล้ายวันมรณภาพ ปีที่ 33 หลวงปู่แหวน สุจิณโณ

ขณะที่บริเวณกุฏิมณีคุณที่พักของอดีตพระพรหมเมธี ก็ถูกปิดตาย ประตูทุกด้านถูกปิดหมด ไม่มีคนเข้าออก ส่วนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ที่เคยเป็นสถานที่ทำงานของอดีตพระพรหมเมธี พบว่า ถูกปิดเงียบสนิท โดยไม่พบว่ามีพระสงฆ์ผู้ใดเข้าไปในอาคาร ทั้งนี้ จากการสอบถามญาติโยมรายหนึ่งบอกแต่เพียงว่า ยังไม่เห็นมีการขนย้ายข้าวของของอดีตพระพรหมเมธี ตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด