รีบาวด์ทางเทคนิค

รีบาวด์ทางเทคนิค

ถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดลบแรงต่อเนื่อง แต่เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลังนักลงทุนมีความกังวลต่อปัญหาสงครามการค้าที่บานปลาย ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ฟื้นตัวบวกเล็กน้อย หลังอ่อนตัวลงแรง 2 วันติด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดทิศทางดัชนีวันนี้ รีบาวด์ทางเทคนิค แนวรับ 1633/1623 จุด แนวต้าน 1650/1679 จุด โดยคาดวันนี้ ดัชนีจะมีการรีบาวด์ทางเทคนิคได้บ้าง หลังอ่อนตัวแรงต่อเนื่องจนสัญญาณ RSI เข้าสู่เขต oversold ประกอบวันวานนี้ ดัชนีหุ้นสหรัฐมีการฟื้นตัวในช่วงท้ายตลาด จากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดี (ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านพุ่งขึ้น 5%MoM ในเดือน พ.ค. ดีกว่าที่ตลาดคาดที่ 1.4% สู่ระดับ 1.350 ล้านยูนิต สูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 50) และนักลงทุนยังประเมินสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน อย่างไรก็ดี จากแนวโน้มความเสี่ยงจากภายนอกที่เพิ่มสูงขึ้น และการไหลออกต่อเนื่องของเงินทุนต่างชาติ ทำให้เราคาดว่าดัชนีจะยังเพียงรีบาวด์ทางเทคนิคระยะสั้น และมีโอกาสอ่อนตัวกลับมาทดสอบแนวรับหลักระยะเดือนที่บริเวณ 1623 จุดได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – โลก: ความตึงเครียดสงครามการค้า กดดันสินทรัพย์เสี่ยง โดยรัฐบาลจีนระบุพร้อมตอบโต้อย่างรุนแรง หากรัฐบาลสหรัฐเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 10% จริงตามที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐได้ขู่ไว้เมื่อไม่นานมานี้ โดยมาตรการตอบโต้ของจีนจะเป็นไปในทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณ

2) – โลก: รัสเซียประกาศเตรียมออกมาตรการตอบโต้สหรัฐด้วยการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐ หลังจากที่สหรัฐประกาศเรียกเก็บภาษีเหล็กและอลูมิเนียมที่นำเข้าจากหลายประเทศ แต่ยังไม่เปิดเผยรายการสินค้าในขณะนี้

3) – น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลง 1.2% ปิดที่ 65.07 ดอลลาร์/บาร์เรล จากความกังวลเรื่องสงครามทางการค้า ขณะที่จับตาการประชุมโอเปกในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ หลังมีการคาดการณ์ว่า ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียอาจเสนอให้มีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตในการประชุมครั้งนี้ แต่อิหร่านออกมาแสดงท่าทีคัดค้านชัดเจน ทำให้มีโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มโอเปก และอาจทำให้การประชุมรอบนี้ไม่สามารถบรรลุข้อตกลง

4) จับตาการประชุมกนง. คาดคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.50%

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรสั้นรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1633 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นพื้นฐานดีที่อ่อนตัวแรงช่วง 5 วันทำการล่าสุด ลุ้นรีบาวด์ ได้แก่ TRUE AMATA CK PTTGC BANPU BDMS