6แต้มเต็ม! รัสเซียไล่ถล่มอียิปต์ 3-1จ่อเข้ารอบ16ทีม

6แต้มเต็ม! รัสเซียไล่ถล่มอียิปต์ 3-1จ่อเข้ารอบ16ทีม

รัสเซีย ทำผลงานสุดยอดไล่ถล่ม อียิปต์ 3-1 เก็บ 6 แต้มเต็มในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม

    ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 19 มิถุนายน ไฮไลท์อยู่ที่การลงเล่นนัดที่ 2 ของกลุ่มเอ ซึ่งเจ้าภาพ รัสเซีย ลงสนามพบกับ อียิปต์ ที่สนามเครสตอฟสกี เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

    การจัดทีม รัสเซีย ส่งผู้เล่นชุดใหญ่สนามแบบเต็มสูบ นำโดย อิกอร์ อคินเฟเยฟ, เดนิส เชริเชฟ, อเลกซานเดอร์ โกโลวิน และ อาร์เต็ม ซูบา ขณะที่ อียิปต์ ได้ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งสนามเป็นตัวจริงนัดแรก ประสานงานกับ เทรเซเกต์ และมาร์วัน โมห์เซน

    ในช่วงครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมผลัดกันรับ และรุกอย่างสนุก โดยเป็น "หมีขาว" ที่ครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อย แต่ยังไม่มีฝ่ายใดพังสกอร์ได้ ทำให้จบครึ่งแรกด้วยการเจ๊ากันไป 0-0

    เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที รัสเซีย มาได้ประตูออกนำแบบโชคช่วยจากจังหวะที่ โรมัน ซอฟนิน เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น อาห์เมด ฟาธี สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองช่วยให้ "หมีขาว" ขึ้นนำไปก่อน 1-0

     และในนาทีที่ 59 รัสเซีย ทิ้งห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ มาริโอ เฟร์นันเดซ ลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วเปิดเข้ามาตรงกลางให้ เดนิส เชริเชฟ ชาร์จเข้าไปง่ายๆ พร้อมเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในฟุตบอลโลกครั้งนี้

     จากนั้นอีกเพียง 3 นาที รัสเซีย มาทิ้งห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ อาร์เต็ม ซูบา ชิงจังหวะกับกองหลังของ อียิปต์ ก่อนหลุดเข้าไปยิงด้วยขวาเสียบมุมอย่างสวยงาม 

     จนมาถึงนาทีที่ 73 อียิปต์ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ โรบิน ซอฟนิน ผลัก โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ซาลาห์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาดให้ อียิปต์ ตีไข่แตกไล่มา 1-3

     หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันเพิ่มได้ ทำให้ รัสเซีย เอาชนะ อียิปต์ 3-1 เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ขณะที่ อียิปต์ อยู่ในอันดับ 3 ด้วยการไม่มีสักแต้ม