ตร.อนุมัติประกันตัว 'เมฆมังกรบิน' หลังยื่นหลักทรัพย์ 2 แสน

ตร.อนุมัติประกันตัว 'เมฆมังกรบิน' หลังยื่นหลักทรัพย์ 2 แสน

ตร.อนุมัติประกันตัว "เมฆมังกรบิน" หลังยื่นหลักทรัพย์ 2 แสน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก.6 บก.ป. พร้อมกำลังเข้าจับกุมตัวนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ “เมฆ มังกร บิน “ อายุ 37 ปี  ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  ได้ที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง ถนนพระราม9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.ก่อนควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่กองปราบฯ

    

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายหลายราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกก.6 บก.ป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายเกริกพล ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ “แม็ก นาโน” สารหล่อลื่นเครื่องยนต์ หลังจากที่นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาใช้แล้ว ปรากฏว่าทำให้เครื่องรถยนต์และรถจักรยานยนต์เกิดความเสียหาย  นอกจากนี้ก็ยังมีผู้เสียหายอีกกลุ่มหนึ่ง ที่เป็นผู้ค้ารายย่อยซึ่งได้ซื้อผลิตภัณฑ์ของนายเกริกพลไปจำหน่าย แต่ปรากฏว่าไม่สามารถขายได้ เพราะลูกค้าเกิดความไม่เชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้า  และเมื่อนำสินค้าไปคืน นายเกริกพลก็ยังไม่รับคืน จากนั้นพนักงานสอลบสวนจึงได้รวบรวมหลักฐานจนครบถ้วน ก่อนนำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่คอนโดของนายเกริกพลนานกว่า 4 ชั่วโมง กระทั่งเมื่อเห็นผู้ต้องหาลงมาจากห้องพักเพื่อเดินมายังรถยนต์ส่วนตัวที่จอดไว้ในลานจอดรถ กลุ่มเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที  โดยตอนแรกนายเกริกพลก็รู้สึกตกใจ จนทราบข้อเท็จจริงก็เลยยินยอมให้ตำรวจควบคุมตัว โดยปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆพร้อมระบุว่าตนยังไม่พร้อมที่จะเป็นข่าว

ต่อมา พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก.6.บก.ป.เปิเผยหลังสอบสวนนายเกริกพลว่า จากการสอบสวนนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ “เมฆ มังกร บิน “ว่า ได้ให้การปฏิเสธ ด้านทนายความได้ยื่นเงินสด 200,000 บาท ขอประกันตัวชั่วคราว โดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6.บก.ป.พิจารณาแล้วได้ให้ประกันตัวชั่วคราวได้