เผยโฉม 'บัตรแมงมุม' รบ.เคาะใช้บัตรแมงมุม 23 มิ.ย.นี้

เผยโฉม 'บัตรแมงมุม' รบ.เคาะใช้บัตรแมงมุม 23 มิ.ย.นี้

รบ.เคาะใช้ "บัตรแมงมุม" 23 มิ.ย.นี้ เฉพาะ "MRT-ขสมก.-แอร์พอร์ตลิ้ง" ไม่ครอบคลุม BTS

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 61 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม ได้นำบัตรแมงมุมมาให้ที่ประชุมครม.ได้ชมและแจ้งว่า วันที่ 23 มิ.ย.เป็นต้นไป ประชาชนสามารถใช้บัตรแมงมุมโดยสารรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม หรือ MRT สายสีม่วง และสายเฉลิมรัชมงคล หรือ MRT สายสีน้ำเงิน รวมทั้งใช้ในการจอดรถในอาคารจอดแล้วจรของสายสีม่วง และสายสีน้ำเงินได้ด้วย และยังสามารถใช้เป็นส่วนลดในการใช้บริการร้านค้าที่ร่วมรายการ และจากนั้นเดือนตุลาคม 2561 จะสามารถใช้บัตรแมงมุมได้กับรถประจำทางขสมก. และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ได้ในลำดับต่อไป

"บัตรแมงมุมนี้ยังไม่สามารถใช้ได้กับรถไฟฟ้า BTS ซึ่งบัตรจะมี 3 สี คือ น้ำเงินม่วง ของบุคคลทั่วไป สีทองของผู้สูงอายุ และสีขาวสำหรับนักเรียน/นักศึกษา สามารถซื้อได้ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT ทุกสถานี ในราคา 150 บาท จะมีเงินในบัตรเป็นค่าเดินทาง 100 บาท ส่วน 50 บาทเป็นค่าบัตร และฟรีค่าแรกเข้าในการเชื่อมต่อระหว่างสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน" พลโทสรรเสริญ กล่าว

พลโทสรรเสริญ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของผู้มีรายได้น้อย ในพื้นที่กทม. สามารถใช้บัตรสวัสดิการฯ แทนบัตรแมงมุมได้ในวันที่ 20 ก.ค. 2561 ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดนอกเขตกทม.และปริมณฑล หากจำเป็นต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ สามารถนำบัตรสวัสดิการฯไปแลกเป็นบัตรแมงมุมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อนำมาใช้ในกทม. หากเดินทางกลับแล้วให้นำไปแลกคืนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด

_PAQ5406 copy