คุ้ยบัญชีญาติ'บิ๊กขรก.-สาวคนสนิท'โกงคนจน ชี้อายัดทรัพย์10ขรก.ไม่แจงยึด

คุ้ยบัญชีญาติ'บิ๊กขรก.-สาวคนสนิท'โกงคนจน ชี้อายัดทรัพย์10ขรก.ไม่แจงยึด

ปปง. รุดมอบหลักฐานให้ตำรวจ ปปป. เอาผิด "บิ๊กขรก.-สาวคนสนิท" โกงเงินคนจน ลั่น "10ขรก." ไม่ชี้เเจงที่มาทรัพย์ภายใน30วัน ตกเป็นของเเผ่นดินทันที เผยตรวจสอบอดีตปลัดฯพบโอนทรัพย์สินไปให้บุคคลอื่น

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) นายวิทยา นีติธรรม เลขานุการกรม สำนักงานป้องและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เดินทางมาเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยมีพ.ต.อ.สุชิน อร่ามรณชิต ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.ปปป. เป็นผู้รับแจ้งเรื่องในคดีทุจริต ยักยอกเงินช่วยเหลือคนยากไร้

นายวิทยา กล่าวว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีอาญา ฐานฟอกเงิน กับนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหญิงสาวคนสนิท อดีตข้าราชการ พม. โดยหลังจากนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการสอบสวน จะทำการขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยเฉพาะข้าราชการอีก 10 ราย ที่ถูก ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน และให้เข้าชี้แจงถึงที่มาของทรัพย์ภายใน 30 วัน หากไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินได้ จะถูกอายัดทรัพย์เป็นของแผ่นดินทันที

นายวิทยา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่านายพุฒิพัฒน์ และหญิงสาวคนสนิท มีการโอนทรัพย์สินไปยังบุคคลอื่น แต่ยังไม่ขอระบุว่าเป็นเครือญาติหรือเป็นกลุ่มบุคคลใดและมีมูลค่าเท่าไหร่ โดยรูปแบบการโอนทรัพย์สินจะนำเงินสดที่ถือกลับมา ไปซื้อเป็นรถยนต์ สังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทำให้การสอบสวนค่อนข้างซับซ้อน ขณะเดียวกันยืนยันว่า การสอบสวนขณะนี้ยังอยู่ภายในประเทศ แต่ยังไม่ขยายผลว่ามีการโอนย้ายทรัพย์สินไปยังต่างประเทศ

นายวิทยา กล่าวอีกด้วยว่า ทั้งนี้ยังฝากเตือนถึงผู้ที่เตรียมรับโอนเงินต่อจากนี้ ถือเป็นผู้กระทำความผิดฐานฟอกเงิน จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ ปปง.