รองนายกฯ ไม่หวั่นพระเตรียมชุมนุมคว่ำบาตรรัฐบาล

รองนายกฯ ไม่หวั่นพระเตรียมชุมนุมคว่ำบาตรรัฐบาล

"พล.อ.ประวิตร" เผยพระบอกแล้วไม่ยุ่ง หลังโซเชียลแชร์ว่อนเตรียมนำม็อบผ้าเหลือง ชุมนุมคว่ำบาตรรัฐบาล

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีผู้โพสต์ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย

 โดยระบุว่าศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยเตรียมนำพระสงฆ์ออกมาชุมนุมเพื่อคว่ำบาตรรัฐบาลในวันที่ 25 มิถุนายน จากกรณีจับพระสึกก่อนศาลพิพากษาความผิดในคดีทุจริตเงินทอนวัดและคดีอื่น ๆ ว่า พระก็ออกมาบอกแล้วว่าไม่ยุ่ง ส่วนใหญ่ก็มีแต่ตามในโซเชียลมีเดีย

    

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่ขณะนี้พระแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เป็นเรื่องธรรมดา ก็ว่ากันไป พระรูปไหนผิดก็ว่าไปตามผิด พระรูปไหนถูกก็ว่าไปตามถูก ซึ่งการเคลื่อนไหวปลุกระดมคงไม่มี

 

ต่อข้อถามที่ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)กลับจากประเทศเยอรมันมือเปล่า ไม่ได้ตัวอดีตพระพรหมเมธีกลับมาด้วย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เขาดำเนินการไปตามขั้นตอน และ 3 วันก็ไม่ใช่การได้ตัวแต่เป็นการให้คำตอบ ซึ่งตนได้ให้ ผบ.ตร. เป็นผู้พิจารณา ซึ่งเขาก็บอกว่าจะพยายามทำให้ได้ภายใน 3 วัน ซึ่งครบกำหนดเวลา 3 วันเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว 

   

ส่วนประเด็นติดขัดอยู่ตรงไหนนั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ไปนั่งทำกับเขา และแนวโน้มจะได้ตัวกลับมาหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ ให้เขาพิจารณากันเอง

 

เมื่อถามย้ำว่า มีการประสานกับตำรวจสากล(อินเตอร์โพล)ด้วยหรือไม่  พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เขาทำไปตามระเบียบและขั้นตอนตามกฎหมาย

 

ส่วนหากไม่สามารถนำตัวกลับมาดำเนินคดีได้ จะถือเป็นตัวอย่างให้พระรูปอื่นที่กระทำความผิดในลักษณะเดียวกันใช้วิธีการหลบหนีออกนอกประเทศเหมือนกันหรือไม่  พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคิดในทางเลวร้าย ถามแบบนี้ตนก็ตอบไม่ได้เพราะยังไม่เกิด