ทนายดังชี้'อาม ชุติมา'ล้างสัญญาไม่น่าห่วง จี้ค่ายไหทองคำให้เวลา7วัน

ทนายดังชี้'อาม ชุติมา'ล้างสัญญาไม่น่าห่วง จี้ค่ายไหทองคำให้เวลา7วัน

"อาม ชุติมา" เยือนรัฐสภา ด้าน "ทนายสงกรานต์" ยันเรื่องสัญญาไม่น่าห่วง คืนความเป็นธรรมได้ ขีดเส้นค่ายไหทองคำ ให้เวลา 7 วันมาเจรจา

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ชุติมา โสดาภักดิ์ หรือ อาม ชุติมา นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ และกรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยเหลือในกรณีที่มีข้อพิพาทกับค่ายเพลงไหทองคำ โดยได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าอาคารรัฐสภา เพื่อขอพร

หลังจากนั้น นายสงกรานต์ ตัวศิลปินได้มาร้องเรียนกับตน ซึ่งเรามีหน้าที่คืนความยุติธรรมให้กับเขา จากการที่ได้ดูเอกสารสัญญาของศิลปินแล้ว ตนไม่กังวล เพราะมีการทำสัญญาว่าจ้างในขณะที่น้องเขายังเป็นผู้เยาว์ ซึ่งทำให้ยังไม่มีความสมบูรณ์ในเอกสาร

นอกจากนี้ในสัญญาอีกฉบับคือการห้ามศิลปินไปร้องให้กับผู้อื่นนั้น ก็หมายตัวเขาสามารถร้องเพลงของตัวเองได้ ไม่ใช่ไปร้องให้กับผู้อื่น ส่วนสัญญาในการแบ่งผลประโยชน์รับงานนั้น ได้มีการระบุว่าหากมีการว่าจ้างงานแสดง ทางค่ายเพลงได้ 70% ส่วนศิลปินได้ 30% แต่จากการสอบถามตัวน้องแล้ว ก็ทราบมาว่าเขาจะให้ค่าตอบแทนแล้วแต่จะให้

ส่วนเรื่องของสัญญาทั้งหมดนั้น ไม่มีเรื่องที่น่ากังวล โดยในวันนี้ศิลปินขอบอกล้างสัญญาอย่างชัดเจน เราก็จะดำเนินการขั้นต่อไป สำหรับคู่สัญญาของศิลปินนั้นถ้าอยากเจรจารอย่างไรก็ให้รีบติดต่อกลับมาภายใน 7 วัน

“เรารู้สึกสงสารที่ตัวศิลปินในวัยที่เท่ากับลูกสาว เขาต่อสู้ช่วยเหลือตัวเอง แต่แล้วมาเกิดปัญหา ตนอย่างบอกว่าให้คดีนี้เป็นตัวอย่างของการ่อสู้เรียกร้องความยุติธรรม” นายสงกรานต์กล่าว