Report & Corporate News (18 มิ.ย.61)

Report & Corporate News (18 มิ.ย.61)

PTTEP ถือ, PWC, BTS, GPSC,

PTTEP  แนะนำ ถือ  ราคาเป้าหมาย   141.00 บาท

PTTEP มีโอกาสสูงที่จะเป็นผู้ชนะประมูลในโครงการปิโตรเบียม 2 แห่งล่าสุด โดยมีความได้เปรียบเหนือคู่แข่งด้วยการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในทั้ง 2 โครงการ นอกจากนี้รัฐบาลไทยได้ให้สิทธิ PTTEP เป็นตัวแทนรัฐในการเข้าถือหุ้นในระดับ 25% ใน 2 แห่งนั้น เราได้ปรับเพิ่มประมาณการผลประกอบการของเรา ในปี 2561-2562 เพิ่มในระดับ 4.8% และ 3.4% เพื่อสะท้อนราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น  เรายังคงแนะนำ ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 141.00 บาท

PWC

PwC คาดเม็ดเงินในอุตฯ สื่อ - บันเทิงไทยปี 65 เฉียด 4.8 แสนลบ.กลุ่มออนไลน์เติบโตสุด

นาง ณฐพร พันธุ์อุดม หุ้นส่วนสายงานตรวจสอบบัญชี และหัวหน้าสายงาน Technology, InfoComm และ Entertainment & Media (TICE) บริษัท PwC ประเทศไทย  เปิดเผยว่า  คาดมูลค่าการใช้จ่ายผ่านอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิงของไทยปี 2565 เกือบแตะ 4.8 แสนล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 6.5% โดยโฆษณาออนไลน์จะเป็นตลาดที่เติบโตมากที่สุด ชี้สื่อใหม่ เช่น วิดีโอเกมส์และอีสปอร์ต วิดีโอผ่านอินเทอร์เน็ต จะกลายเป็นแหล่งรายได้หลักอันดับต้นๆ

BTS

บีทีเอส เตรียมเปลี่ยนบัตรโดยสารแบบเที่ยวเดียวเป็นสมาร์ทการ์ด รับการใช้งานส่วนต่อขยาย

บีทีเอส เตรียมเปลี่ยนบัตรโดยสารเที่ยวเดียวจากบัตรแม่เหล็ก (Magnetic) เป็นบัตรสมาร์ท การ์ด ชนิดบาง (Thin Card) รองรับการใช้งานส่วนต่อขยายของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว และรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆ ในอนาคต

GPSC

GPSC เผยปัจจุบันยังไม่มีข้อสรุป เข้าซื้อกิจการ GLOW

บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่มีข่าวบริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการของ บริษัท โกลว์พลังงาน จำกัด (มหาชน) GLOW ในสัดส่วนร้อยละ 69 ในราคาที่ปรากฎตามสื่อ รวมถึงจะมีการทำคำเสนอซื้อ (tender offer) นั้น บริษัท ขอชี้แจงว่า ปัจจุบันยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ซึ่งหากมีความคืบหน้าที่ชัดเจนเป็นประการใดแล้วบริษัทจะแจ้งข้อมูลให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบโดยทันที