'เอเชียแปซิฟิก' แชมป์จุดหมายนักท่องเที่ยว

'เอเชียแปซิฟิก' แชมป์จุดหมายนักท่องเที่ยว

Big Data Analysis 'เอเชียแปซิฟิก' แชมป์จุดหมายนักท่องเที่ยว

สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (พาต้า) เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมกันถึง 636 ล้านคน เป็นภูมิภาคที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุด กลายเป็นสถิติใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ จากการรายงานล่าสุด ยังพบด้วยว่าในบรรดาสมาชิกพาต้า 47 จุดหมาย มีถึง 30 จุดหมายที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเกิน 5% และยังมีอีก 17 จุดหมาย ที่เติบโต 10% ขึ้นไป

1_12

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่มีผลต่อการตัดสินใจสูง ยังเป็นเรื่องความปลอดภัย แต่ประเด็นที่นักท่องเที่ยวเริ่มมองมากขึ้นคือนโยบายสาธารณะ ที่เข้ามามีผลต่อการตัดสินใจเลือกจุดหมายมากขึ้น

สำหรับประเทศไทยตลอดปี 2560 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา 35 ล้านคนเติบโตกว่า 8.7% โดยมีตลาดจีนเดินทางเข้ามามากที่สุด 9.8 ล้านคน และในปีนี้ สมาคมไทย ธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ยังคงประเมินว่า จะเติบโตถึง 11.5 ล้านคน หลังจากที่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการเดินทางเข้ามาแล้วกว่า 5.35 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 27%

ซึ่งแม้จะเป็นฐานใหญ่ แต่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังเชื่อว่าจะอยู่ในระดับสมดุลเมื่อเทียบกับตลาดยุโรปทั้งหมด และอาเซียนทั้งหมด ที่อยู่ในสัดส่วนใกล้เคียงกัน