แชมป์เก่าพัง!"เม็กซิโก"พลิกเชือด"เยอรมัน"1-0

แชมป์เก่าพัง!"เม็กซิโก"พลิกเชือด"เยอรมัน"1-0

เออร์วิง โลซาโน สวมบทฮีโร่ ซัดประตูชัยช่วยให้ เม็กซิโก เอาชนะ เยอรมัน แชมป์เก่า ไปได้แบบสุดมันส์ 1-0 ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

     การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอฟ วันนี้ (17 มิ.ย.) คู่ที่น่าสนใจ เยอรมัน แชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีก่อน ลงสนามเป็นนัดแรกในการพบกับ เม็กซิโก

     การจัดทีมในเกมนี้ เยอรมัน ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ทั้ง มานูเอล นอยเออร์, มัทส์ ฮุมเมิลส์, โธมัส มุลเลอร์, ยูเลียน ดรักซ์เลอร์, เมซุต โอซิล และติโม แวร์เนอร์ ขณะที่ เม็กซิโก ก็จัดชุดใหญ่ นำโดย มิเกล ลายุน, เออร์วิง โลซาโน และฮาเวียร์ ชิชาร์ริโต

     โดยเกมในครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสูสี และมีจังหวะรับ และโต้กลับกันเป็นระยะ จนกระทั่งในนาทีที่ 35 "จังโก" ที่ครองบอลน้อยกว่ากลับเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ตัดบอลได้กลางสนาม และ ฮาเวียร์ ชิชาร์ริโต วิ่งควบเข้ามาในแดนของ "อินทรีเหล็ก" ก่อนจ่ายบอลให้ เออร์วิง โลซาโน  ปีกดาวรุ่งในกรอบเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะล็อกหลบ เมซุต โอซิล 1 จังหวะ และซัดด้วยขวาเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงามให้ เม็กซิโก ออกนำก่อน 1-0

    ถึงกระนั้นก่อนจบครึ่งแรก "อินทรีเหล็ก" เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิกของ โทนี โครส แต่บอลชนคานเต็มๆ ทำให้จบครึ่งแรก เม็กซิโก ออกนำ 1-0

      ในครึ่งหลัง เยอรมัน เดินเกมบุกอย่างหนักเพื่อหวังประตูตีเสมอ แต่ยังทำได้แค่เฉียดไปมา ขณะที่ เม็กซิโก ก็ได้โอกาสโต้กลับสวยๆหลายครั้ง แต่ขาดความแน่นอนจึงบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้

      มาถึงในนาทีที่ 89 เยอรมัน พลาดโอกาสทองที่จะตีเสมอ หลังบอลคลุกคลิกอยู่หน้ากรอบเขตโทษของ เม็กซิโก แล้วเป็น ยูเลียน บรันท์ด ที่วิ่งมากดด้วยขวาจากระยะ 25 หลา แต่บอลพุ่งเช็ดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

      หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูกันเพิ่มได้ ทำให้จบเกม เม็กซิโก สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเอาชนะ เยอรมัน แชม์เก่าเมื่อปี 2014 ไป 1-0 เก็บ 3 คะแนนขึ้นไปเป็นจ่าฝูงร่วมกับ เซอร์เบีย ขณะที่ เยอรมัน ไม่มีแต้มในเกมแรกเหมือนกับ คอสตาริกา