นักวิ่งกว่าครึ่งหมื่นแห่ร่วมวิ่ง "ทุเรียน รัน"ครั้งแรกในไทย

นักวิ่งกว่าครึ่งหมื่นแห่ร่วมวิ่ง "ทุเรียน รัน"ครั้งแรกในไทย

"จันทบุรี ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2018" รายการงานวิ่งสุดฟินแห่งเมืองผลไม้ ที่ท้าทายนักวิ่งสู่การเป็น "ผู้พิชิตเนินนางพญา" บนเส้นทางที่สวยงาม

     เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่หาดคุ้งวิมาน จ.จันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “จันทบุรี ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2018” พร้อมด้วย นายอนุชา เทียนชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดจันทบุรี ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สสส. นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง-จันทบุรี มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) นพ.สมชาย ภูนวกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี , นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ CEO บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด นางเจียมรัตน์ ตั้งไมตรีจิต ผู้บริหารไมตรีจิตการเกษตร นายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ  บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ผู้จัดการแข่งขันซีนิค มาราธอน และ Virtual Run Thailand – วิ่งทั่วไทยไปทุกภาค ร่วมงานในครั้งนี้
 
     กิจกรรม “จันทบุรี ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2018” เป็นกิจกรรมภายใต้ซีรีย์การแข่งขัน “ซีนิค มาราธอน”  มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเชิงท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Scenic Route หรือ เส้นทางที่สวยงาม ” กำหนดให้เส้นทางการแข่งขันผ่านทิวทัศน์สองข้างทาง หรือผ่านจุดชมวิวอันงดงาม นักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสถึงอากาศอันบริสุทธิ์ และความงดงามตลอดสองข้างทางด้วยสองขาของตนเอง นอกจากนี้การเดินทางร่วมกิจกรรมนักวิ่งจะได้วิ่งและท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี เมืองรองที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าประทับใจหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา น้ำตก วิถีชุมชนเมืองจันท์ โดยนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถพักค้างและท่องเที่ยวต่อในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกด้วย