ฝนตกหนัก! ปภ.พังงาเตือนพื้นที่เสี่ยง ระวังน้ำท่วม-ดินถล่ม

ฝนตกหนัก! ปภ.พังงาเตือนพื้นที่เสี่ยง ระวังน้ำท่วม-ดินถล่ม

ปภ.พังงา แจ้งเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม ดินถล่ม เผยปริมาณน้ำฝนสะสม 150 มิลลิเมตร อยู่ในเกณฑ์เตือนภัยล่วงหน้าออกจากพื้นที่เสี่ยง-ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.61 นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา แจ้งเตือนฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพังงา ว่า ทางห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งสถานการณ์น้ำฝน ส่วนอุทกวิทยา สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 10 กรมทรัพยากรน้ำ

ขอแจ้งสถานการณ์ปริมาณน้ำฝน วันที่ 17 มิ.ย 2561 เวลา 8.30 น. ที่สถานี บ้านกะไหล ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา วัดปริมาณน้ำฝนสะสม 12 ชั่วโมง ที่ผ่านมามีปริมาณ 135 มม.น้ำฝนสะสม 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมามีปริมาณ 150 มม. และมีน้ำฝนสะสม 15 นาที ที่ผ่านมามีปริมาณ 3 มม.ในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนถึงเกณฑ์การเตือนภัยล่วงหน้าระดับสีแดง (ออกจากพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม, ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง) จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ได้ระมัดระวังและปฏิบัติตาม และจากการติดตามการรายงานสภาพภูมิอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก ในพื้นที่อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ จึงขอเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ดินสไลด์ ในช่วงนี้

สำหรับผู้ใช้เส้นทางการจราจรให้ระมัดระวังน้ำท่วมขังบนพื้นถนนและที่ราบลุ่ม อีกทั้งมีกระแสลมพัดรุนแรง กิ่งไม้ หรือต้นไม้ อาจโค่นล้มกีดขวางเส้นทางจราจรได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายและเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ ควรขับขี่รถ ยานพาหนะ ด้วยความระมัดระวัง