ผู้ว่าฯ ตรังแจ้งเตือนรับมือฝนตกหนัก คลื่นลมแรง 16-20 มิ.ย.นี้

ผู้ว่าฯ ตรังแจ้งเตือนรับมือฝนตกหนัก คลื่นลมแรง 16-20 มิ.ย.นี้

ผู้ว่าฯ ตรัง เตือนประชาชนและทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง พร้อมเน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยง ช่วงระหว่างวันที่ 16-20 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2561 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ได้ติดตามสภาวะอากาศ ปริมาณฝนสะสม ปริมาณน้ำกักเก็บ และพิจารณาปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ในเชิงพื้นที่จากข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กอปรกับ ข้อมูลของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฉบับที่ 3 (11/2561) ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2561 เวลา 17.00 น. เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 16-20 มิถุนายน 2561 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักมากบางพื้น ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ และเน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงในช่วงเวลาดังกล่าว ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังจึงมอบหมายให้ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม และบริเวณริมชายฝั่งทะเลระหว่างคลื่นซัดหาฝั่ง ขอให้จัดเจ้าหน้าที่ มิสเตอร์เตือนภัย เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ถ้าสถานการณ์ อาจก่อให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวให้ชักธงแดงบริเวณชายหาด เพื่อเป็นสัญญาณอันตรายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบ สำหรับเรือประมงและเรือโดยสาร ควรพิจารณาเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ ให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิด และระมัดระวังการลงเล่นน้ำทะเลอย่างใกล้ชิดในระยะนี้เอาไว้ด้วย พร้อมมอบหมายให้สถานีตำรวจน้ำ 2 กองกำกับการ 9 เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร เรือ อุปกรณ์กู้ภัยทางทะเล ให้พร้อมปฏิบัติงานได้ทันทีเมื่อเกิดสาธารณภัยในพื้นที่