ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ออกแถลงปัดปลุกม็อบ

ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ออกแถลงปัดปลุกม็อบ

ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ออกแถลงด่วน ยันไม่เคลื่อนปลุกระดมมวลชน

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.256 เฟซบุ๊กศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยได้ออกแถลงการณ์ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ระบุว่า ด้วยเกิดมีปรากฏการณ์หลายกรณีที่มีผลกระทบต่อความรู้สึก และศรัทธาของชาวพุทธทั้งโดยตรงและโดยอ้อมชนิดที่ไม่เคยปรากกฎเช่นนี้มาก่อนในสังคมไทย

ในช่วงเวลาแห่งสถานการณ์ที่ผ่านมานั้น ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประไทย ได้แสดงความเห็นทางสื่อสาธารณะในบางโอกาส โดยยึดหลักพระธรรมวินัยและจารีตปฏิบัติ เพื่อมุ่งความถูกต้องและสันติธรรมเป็นที่ตั้ง ไม่ได้ก้าวล่วง ไม่ปลุกระดม และไม่ได้ร่วมมือกับองค์กรใดในการดำเนินการก้าวล่วง และปลุกระดมทั้งสิ้น

บัดนี้ มีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนบางสำนัก ถึงการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นจากองค์กรชาวพุทธบางองค์กรว่า ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้เข้าไปมีส่วน รู้เห็นหรือเกี่ยวข้อง ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยจึงขอยืนยันว่า

1.ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ไม่มีการดำเนินการใด ๆ ในทางที่ขัดต่อพระธรรมวินัย และกฎหมายบ้านเมืองโดยเด็ดขาด

2.ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะไม่มีการดำเนินการใด ๆ ที่เป็นการปลุกระดมมวลชนมาต่อด้านสิ่งหนึ่งสิ่งใดในสถานการณ์ปัจจุบันทั้งสิ้น

หากจะมีการดำเนินการใด ๆ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะได้แจ้งให้ทราบต่อไปจึงออกแถลงการณ์มาเพื่อทราบทั่วกัน

ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย 17 มิถุนายน 2561

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ในโลกออนไลน์มีกระแสว่าจะมีการปลุกระดมมวลชน รวมทั้งพรสงฆ์เพื่อมาชุมนุมและกดดันรัฐบาลในปัญหาเงินทุนวัดในวันที่ 25 มิ.ย.นี้