วีเออาร์หนแรก'ฝรั่งเศส'เชือดออสซีหืดจับ 2-1

วีเออาร์หนแรก'ฝรั่งเศส'เชือดออสซีหืดจับ 2-1

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561 เป็นเกมรอบแรก กลุ่ม ซี "ตราไก่" ฝรั่งเศส เต็ง 4 ของทัว์นาเมนต์ ลงสนามพบ "ซ็อคเกอร์รูส์" ออสเตรเลีย

เปิดฉากมาในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะทำอะไรกันได้มากนักทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังขุนพล"ตราไก่"มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกจุดโทษที่ผู้ตัดสินต้องอาศัยการใช้เทคโนโลยี'วีเอออาร์'เข้ามาช่วยในการพิจาณาหลัง กรีซมันน์ ทะลุเข้าเขตโทษแต่ไปโดนแนวรับจิงโจ้เสียบล้ม ก่อนที่หัวหอกจากแอตฯ มาดริดจะลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด

แต่ขึ้นนำได้ไม่นาน นาที 62 ออสเตรเลีย ก็มาได้ลูกจุดโทษคืนบ้างคราวนี้ ซามูเอล อุมติตี ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ เยดินัค วิ่งมาแปเสียบตาข่าย ให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

เกมอึดอัดจนถึงช่วงท้าย ออสเตรเลีย ที่หวังสร้างเซอร์ไพรส์ต้องน้ำตาตกในนาทีที่ 80 จากลูกที่ ปอล ป็อก บา ลากบอลแถวกลางสนามก่อนทำชิ่งกับ ชิรูด์ แล้วทะลุเข้าเขตโทษ อาซิซ เบฮิช แนวรับออสเตรเลียพุ่งเข้ามาสกัดแต่กลายเป็นดีเมื่อบอลแฉลบแล้วพุ่งเช็ดใต้คานแม้ตอนแระจะกะเด้งออกมา แต่สุดท้ายผู้ตัดสินเป่าให้เป็นประตูหลังเทคโนโลยีโกล์ไลน์ทำงานยืนยันว่าลูกข้ามเส้นไปแล้ว

จบเกม ฝรั่งเศส เอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 เก็บสามแต้มประนัดเปิดหัวฟุตบอลโลกได้สำเร็จ โดยเกมนัดต่อไปลูกทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ จะพบกับ เปรู ในวันที่ 21 มิ.ย. ส่วน ออสเตรเลีย จะเจอกับ เดนมาร์ก ในวันเดียวกัน