ลุยตรวจค้น 87 จุดทั่วประเทศ หลบหนีเข้าเมือง-OVER STAY

ลุยตรวจค้น 87 จุดทั่วประเทศ หลบหนีเข้าเมือง-OVER STAY

"รอง ผบช.ทท." แถลงผลยุทธการ "X-RAY OUTLAW FOREIGNER" ลุยตรวจค้น 87 จุดทั่วประเทศ พบต่างชาติกระทำความผิดหลบหนีเข้าเมือง-Over Stay 51 ราย

บริเวณแยกวงเวียนบางลำพู หน้าวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 16 มิถุนายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 ตำรวจ สตม. อรินทราช บช.ปส. ชุดสยบไพรี และ สน.ชนะสงคราม ร่วมแถลงข่าวผลระดมกวาดล้างปิดล้อม ตรวจค้นที่พัก ที่กิน ที่ท่องเที่ยว โรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งหมด 87 จุดทั่วประเทศ ที่ชาวต่างชาติกระทำความผิด Over Stay และหลบหนีเข้าเมือง สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด รวม 51 ราย แบ่งเป็นความผิด “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาญาจักรโดยสิ้นสุดการอนุญาต” 17 ราย เป็นสัญชาติอินเดีย 4 ราย เวียดนาม 3 ราย ไนจีเรีย 3 ราย ฝรั่งเศส 2 ราย รัสเซีย 1 ราย กินี 1 ราย แกมเบีย 1 ราย ไอเวอรี่โคสต์ 1 ราย และ เลโซโท 1 ราย ความผิด “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต” 31 ราย เป็นสัญชาติกัมพูชา 11 ราย อินเดีย 6 ราย ลาว 6 ราย เมียนมา 4 ราย เวียดนาม 3 ราย และ ไนจีเรีย 1 ราย ​จับกุมข้อหาอื่นๆ 3 ราย ความผิดไม่รายงายตัวกับเจ้าพนักงาน สัญชาติเมียนมา 2 ราย และไทย 1 ราย ความผิดให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าว

กวาดล้าง 87 จุดทั่วประเทศ หลบหนีเข้าเมือง-Over Stay

ลุยตรวจค้น 87 จุดทั่วประเทศ หลบหนีเข้าเมือง-OVER STAY

  กวาดล้าง 87 จุดทั่วประเทศ หลบหนีเข้าเมือง-Over Stay

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ครั้งที่ 14 ทั้งหมด 87 จุดทั่วประเทศ จับกุม 51 ราย ในจำนวนนี้มี 2 ราย เป็นชาวเลโซโท และไนจีเรีย เข้าข่ายอาจเป็น โลแม้นสแกน เนื่องจากใช้ภาพอ้างเป็นบุคคลอื่น แต่ยังไม่พบผู้เสียหาย จึงแจ้งความผิด สิ่นสุดการอนุญาต ไว้ก่อน โดยผลตรวจค้นเป้าหมายที่ผ่านมา 3,716 เป้าหมาย จับกุมผู้กระทำความผิด ทั้งหมด 1,407 ราย เพื่อทลายเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติและการท่องเที่ยว    

กวาดล้าง 87 จุดทั่วประเทศ หลบหนีเข้าเมือง-Over Stay

ตามนโยบายของรัฐบาล ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกวดขันจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศโดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เพื่อเข้ามาก่ออาชญากรรมข้ามชาติและอาชญากรรมที่กระทบกับความมั่นคงส่งผลต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทย

กวาดล้าง 87 จุดทั่วประเทศ หลบหนีเข้าเมือง-Over Stay กวาดล้าง 87 จุดทั่วประเทศ หลบหนีเข้าเมือง-Over Stay