ศาลสั่งยึดทรัพย์ คนสนิทเจ๊แดง 21 ล้าน

ศาลสั่งยึดทรัพย์ คนสนิทเจ๊แดง 21 ล้าน

ด่วน!! ศาลฎีกานักการเมือง สั่งริบทรัพย์ อดีต ส.ส. เชียงใหม่ คนสนิท "เจ๊แดง" 21 ล้าน ข้อหาร่ำรวยขึ้นผิดปกติ

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.61 เวลา 11.10 น. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ องค์คณะผู้พิพากษา 9 คน คดีหมายเลขดำ อม.123/2560 นัดฟังคำพิพากษา ที่อัยการสูงสุด ผู้ร้อง ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยสั่งทรัพย์สินซึ่งเป็นที่ดิน 2 แปลง ต.ริมใต้ อ.แมริม จ.เชียงใหม่ และหุ้นบริษัท แอสคอน คอนสตรัค ชั่น จำกัดมหาชน จำนวน 21,140,746.50 บาท ของ "นายเกษม นิมมลรัตน์" และ "นางดวงสุดา นิมมลรัตน์" คู่สมรส ตกเป็นของแผ่นดิน

จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) มีมติเมื่อวันที่ 27 ก.ค.60 ชี้มูลความผิดว่า "นายเกษม นิมมลรัตน์" อายุ 54 ปี อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และอดีตรองนายก อบจ.เชียงใหม่ ผู้คัดค้าน ซึ่งเป็นคนสนิทนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ มีพฤติการณ์ทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้นผิดปกติ เมื่อพ้นจากตำแหน่ง รองนายก อบจ.เชียงใหม่

ดยมีมติให้ทรัพย์ทั้งหมดที่เพิ่มขึ้นผิดปกติพร้อมดอกผลตกเป็นของแผ่นดิน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วย ป.ป.ช.พ.ศ.2542 ม.4 และ 38 หากไม่สามารถบังคับตามคำพิพากษาได้ทั้งหมดหรือได้เพียงบางส่วนให้บังคับเอาทรัพย์สินอื่นได้ แต่มูลค่าต้องไม่เกิน21,140,746.50 บาท ตามที่ศาลพิพากษาให้ตกเป็นของแผ่นดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ "นายเกษม" ไม่ได้เดินทางมาศาล คงมีเพียงทนายความที่มาฟังคำพิพากษาคดีส่วนแพ่งนี้แทน ซึ่งทนายความ ระบุ ว่า ตามกฎหมายใหม่ สามารถยื่นอุทธรณ์คดีได้ แต่ทั้งนี้ต้องสอบถามนายเกษมอีกครั้งว่าติดใจคำพิพากษาในส่วนใดบ้าง