เชิญชวน ช็อป ชม แชร์ จับคู่ธุรกิจสิ่งประดิษฐ์อาชีวะ 14-15 มิ.ย.นี้

เชิญชวน ช็อป ชม แชร์ จับคู่ธุรกิจสิ่งประดิษฐ์อาชีวะ 14-15 มิ.ย.นี้

ก.ศึกษาขอเชิญผู้ประกอบการและผู้สนใจทั่วไป ช็อป ชม แชร์ พร้อมชวนจับคู่ธุรกิจสิ่งประดิษฐ์อาชีวะ ระดมผลงานจากภาคกลางและทั่วประเทศ รวมกว่า 200 ผลงาน มาแสดง ณ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จ.ปทุมธานี 14-15 มิ.ย.นี้

พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการขยายผลต่อเนื่องสู่ภาคกลาง ตามนโยบายขับเคลื่อนนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ผลงานอาชีวศึกษาสู่ระบบอุตสาหกรรมพาณิชยกรรมทั่วทุกภาคของประเทศ โดยการนำนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลระดับภาค ปี 2559 และ ปี 2560 มาจัดแสดง พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม มาร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจ หลังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งจากพื้นที่พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) และภาคอิสานมาแล้ว มีทั้งการเจรจาซื้อขายสิ่งประดิษฐ์ และแนะนำแนวทางการผลิตเพื่อต่อยอดใช้จริงในระบบอุตสาหกรรมต่อไป


สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการจัดในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งจะมีการนำผลงานรวมทั้งภาคกลางและจากทั่วประเทศรวมกว่า 200 ผลงานทั้งภาคเกษตร อาหาร เครื่องจักรและเทคโนโลยีต่างๆ มาจัดแสดง กระทรวงศึกษาธิการจึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการทั้งที่อยู่ในพื้นที่ภาคกลาง และผู้สนใจทั่วไป สามารถเข้าชมนิทรรศการ เลือกซื้อ แนะนำแนวความคิด หรือเจรจาธุรกิจ ในกิจกรรมโครงการขับเคลื่อนนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ของอาชีวศึกษาเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม ระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายน นี้ ณ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จ.ปทุมธานี