'คริส หอวัง' พร้อมเพื่อนดารากว่า 10 คน ให้ปากคำรีวิว 'เมจิกสกิน'

'คริส หอวัง' พร้อมเพื่อนดารากว่า 10 คน ให้ปากคำรีวิว 'เมจิกสกิน'

“คริส หอวัง” พร้อมเพื่อนดารารวม 10 คน แห่พบ "รองผบ.ตร." ให้ปากคำรีวิวเมจิกสกิน อึ้ง!!พบจ่ายเงินโฆษณากว่า 10 ล้านบาท

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2561 นางสาวกุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ หรือ ขนมจีน , นายพชร จิราธิวัฒน์ หรือ พีช , นางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ หรือน้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2016, นางสาวศิริน หอวัง หรือคริส หอวัง,นางสาวสุธีวัน ทวีสิน หรือใบเตย,นางสาวณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมไฟน์,นายวรินทร วัตรสังข์ หรือแอนนา ทีวีพูล สาวประเภทสองอดีตพิธีกรทีวีพูล,นายกนกรัชต์ หรเวชกุญ หรือ หมวย โซฮอท เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง, นายกิตติพงษ์ นวนแย้ม หรือดุจดิว สาวประเภทสองเน็ตไอดอล และ หรือชื่อจริงว่า นางสาวดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ หรือแซมมี่ เคาวเวลล์ ดารา นักแสดง เน็ตไอดอล รวม10 คน เดินทางเข้ามาให้ปากคำ  พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน กรณีเข้าไปเป็นพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้าในเครือบริษัทเมจิกสกิน ซึ่งผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ปลอม อย.

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดง รวม 59 คน มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 40 คน ยังเหลืออีก 19 คน โดยจะมาพบในวันต่อไป จากการสอบถามทราบว่า ทุกคนจะมีสคริปต์มาให้พูดสรรพคุณของสินค้า หลังจากนี้ตำรวจจะต้องมีการขยายผลถึงคนเขียนสคริปต์ด้วย เพราะคนเขียนย่อมรู้อยู่แล้วว่าสินค้าเป็นอย่างไร  ทั้งนี้ จากการสอบสวนดารานักแสดงที่ผ่านมา พบว่าบริษัทมีการจ่ายเงินโฆษณาให้กับดารานักแสดงตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักล้าน รวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท 

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า สำหรับในวันพรุ่งนี้ จะมีดารา-นักแสดง อีก 6 คน มาให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 09.30 น. และหลังจากนั้นเวลา 16.30 ตนจะเดินทางไปกองบังคับการปราบปราม เพื่อประชุมสรุปสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการโดยเร็ว ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าการสอบปากคำดารา นักแสดง ทั้งหมด 40 คนที่ผ่านมา มีประโยชน์ต่อสำนวน ทำให้เห็นภาพชัดว่า เจ้าของ ผู้ประกอบการขายสินค้า ไม่ได้เน้นคุณภาพ แต่เน้นยอดขาย โดยการให้ นักแสดงดาราเป็นผู้รีวิว ส่วนดาราที่ตำรวจสอบปากคำจะต้องไปขึ้นศาลในฐานะพยานด้วยหรือไม่นั้นเป็นดุลยพินิจของศาล อาจจะจำเป็นหรือไม่จำเป็นก็ได้ เพราะพนักงานสอบสวนมีการบันทึกถ้อยคำของพยานไว้หมดแล้ว

ขณะที่ นางสาวชลิตา หรือน้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2016 กล่าวว่า ตัวเองรับงานผ่านผู้จัดการ ผ่านกองประกวด ยืนยันมีการตรวจสอบสินค้าและทดลองใช้ก่อน แต่ไม่ได้เกิดผลข้างเคียง หลังจากนี้ก่อนรับงานจะต้องหาข้อมูลให้มากกว่านี้ 

 

ทางด้าน นางสาวสุธีวัน  หรือใบเตย กล่าวด้วยว่า ได้รับงานผ่านตัวแทนที่ติดต่อมาทางค่ายเพลง พร้อมกับมีการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก็มี อย. สินค้าที่รับรีวิวทุกตัวทดลองใช้ในช่วงเวลาหนึ่ง ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง ส่วนข้อความการโฆษณาจะมีคนเขียนสคริปต์มาให้ 

 

ส่วนนายพชร หรือพีช ยอมรับว่า มีความผิดพลาดในขั้นตอนการตรวจสอบ หลังจากนี้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดกว่านี้ โดยปกติจะรับงานผ่านผู้จัดการ ยืนยันได้ทดลองใช้ในระยะเวลาสั้นๆ แต่ไม่มีผลข้างเคียง 

 

สำหรับ นางสาวดลลชา หรือแซมมี่ เคาวเวลล์มี่ บอกว่า หลังจากนี้การรับรีวิวสินค้าจะต้องมีการตรวจสอบให้รอบคอบและรีเช็คทุกอย่างก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียน แต่ยอมรับว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของตนเอง 

ขณะที่ดาราและนักแสดงรายอื่นๆบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียดมากขึ้น เพราะจะได้เป็นประโยชน์กับตัวเองและประชาชนผู้บริโภคสินค้า