'ประวิตร' ปัด 'พรรคพลังประชารัฐ' จ่อร่วมหารือพรรคการเมือง

'ประวิตร' ปัด 'พรรคพลังประชารัฐ' จ่อร่วมหารือพรรคการเมือง

"ประวิตร" ปัดพรรค "พลังประชารัฐ" จ่อร่วมหารือพรรคการเมือง ระบุ หลังพูดคุยรู้ผลปลดล็อดชัดเจน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่จะมีการนั่งเป็นประธานการหารือกับพรรคการเมือง ที่ขณะนี้มีหลายคนให้ความสนใจพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะนายอนุชา นาคาศัย อดีตส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย ที่ประกาศว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ รวมถึงยังมีกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา ก็สนใจเข้าร่วม ล่าสุดได้มีการตกลงชัดเจนว่าจะมาพูดกันหรือไม่ ว่า ตกลงกับใคร "ผมไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐ" จะไปรู้ได้อย่างไร ใครบอกว่าเป็นพรรคของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใครพูดอย่างไรก็ไปถามคนนั้น ใครพูดว่าจะมีข่าวดีก็ไปถามคนนั้นไม่ต้องมาถามตน

เมื่อถามว่าในฐานะเป็นพี่ใหญ่ในคสช. ทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนจะเป็นพี่ใหญ่ได้อย่างไร ตนแค่อายุมากกว่าเขาเท่านั้นเอง

เมื่อถามย้ำว่าได้ตกลงกันชัดเจนหรือยังเรื่องการพูดคุยพรรคการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามถึงกรณีที่มีนักการเมืองหลายคนออกมาระบุว่า สมาชิกในพรรคถูกคนของคสช. ดูดไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดูดที่ไหน ใครดูด ใครทาบทาม ตนไม่ทราบ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนอะไรเลย ส่วนการพูดคุยกับพรรคการเมืองในช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้ จะมีการพูดคุยกันครั้งเดียวจบ หรือต้องมีครั้งต่อไปนั้น คงต้องดูก่อนว่าจะเอาอย่างไร และต้องรอพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และพ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ว. ด้วย เมื่อถามว่า ภายหลังการพูดคุย จะทราบผลชัดเจนใช่หรือไม่ว่าจะมีการปลดล็อคเรื่องอะไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ ทั้งนี้ เมื่อกฎหมายทั้ง 2 ฉบับผ่านแล้ว จะมีการพูดคุยกับพรรคการเมืองอีกครั้ง