เมืองไทยฯ ทุ่มงบ100ล้าน ปรับระบบเคลมประกัน

เมืองไทยฯ ทุ่มงบ100ล้าน ปรับระบบเคลมประกัน

เมืองไทยประกันภัย ทุ่ม 100 ล้าน พัฒนาระบบสินไหม พร้อมดันอู่คู่สัญญาให้ได้มาตรฐาน เร่งหนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและการให้บริการด้านสินไหมรถยนต์ครบวงจรต่อเนื่อง

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยว่า แผนงานครึ่งหลังของปี 2561 บริษัทเตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพในการบริการด้านสินไหมรถยนต์อย่างครบวงจร รวมถึงการให้บริการโดยอู่คู่สัญญาของเมืองไทยประกันภัย ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงภูมิภาคต่างๆ ที่มีมากกว่า 500 แห่ง ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ จะเน้นการปรับโครงสร้างอู่คู่สัญญาทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและพึงพอใจในการบริการด้านสินไหมสำหรับการซ่อมรถยนต์ของลูกค้าที่ประกันภัยไว้กับเมืองไทยประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของคุณภาพการซ่อม ด้านบริการการซ่อม ความเป็นมืออาชีพและความชำนาญการของอู่คู่สัญญา อีกยังได้มุ่งเน้นพัฒนาการบริการสินไหมรถยนต์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บริการซ่อมด้วยใจ”

นางนวลพรรณ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่บริษัทฯ ต้องเร่งดำเนินการภายในครึ่งปีหลังนี้ คือจัดให้มีการทำ “อู่คู่สัญญาสัมพันธ์ : Muangthai’s Garage Relationship Management” โดยบริษัทฯ ได้มีแผนงานที่จะสร้างความสัมพันธ์ร่วมกับอู่คู่สัญญาของเมืองไทยประกันภัย ซึ่งได้มีการจัดทีมงานเข้าเยี่ยมอู่คู่สัญญา เพื่อรับฟังความคิดเห็นและเกิดความเข้าใจที่ตรงกัน

โดยจะนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับปรุงแก้ไขดำเนินการร่วมกัน ทุกอย่างจะได้เป็นไปในทิศทางเดียวกันซึ่งจะเป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่าย รวมถึงเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าอีกด้วย ส่วนการพัฒนาบุคลากรด้านสินไหมรถยนต์ บริษัทฯ ส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้และทำงานอย่างมืออาชีพ สิ่งสำคัญคือการคำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีการลงทุนในการศึกษาพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับระบบสินไหม โดยการนำนวัตกรรมใหม่ๆ อาทิ แอพพลิเคชั่น Muang Thai ClaimDi มาสนับสนุนการทำงานและการบริการให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึง และง่ายให้สำหรับลูกค้า