บุรีรัมย์สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ปูพรมกวาดล้างเครือข่ายยานรก

บุรีรัมย์สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ปูพรมกวาดล้างเครือข่ายยานรก

ตำรวจ-ทหาร และฝ่ายปกครองสนธิกำลังบุกทลาย 3 เครือข่ายค้ายาเสพติดมีทั้งพระ-เขมร-อดีตนักโทษ ได้ผู้ต้องหารวม 16 ราย ยึดของกลางยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2561 นายประภาส รักษาทรัพย์ รองผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยยุทธ เจียรศิริกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์, พ.ต.อ.ประยุทธ โพธิ์แก้วกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์, นายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างจับกุมยาเสพติด ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ซึ่งเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์

จากการออกระดมกวาดล้างตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้สามารถจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญได้ 3 เครือข่าย คือ เครือข่ายพระวัดดัง, เครือข่ายชาวกัมพูชา และเครือข่ายอดีตนักโทษ ได้ผู้ต้องหารวมทั้งหมด 16 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 20,999 เม็ด ยาไอซ์ 31.52 กรัมโดยทั้ง 3 เครือข่ายจะลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนและนักเที่ยวกลางคืน พ่อค้ายาบางรายเหิมหนักมีการโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊กกันอย่างโจ๋งครึ่มโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

การจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้จากการค้าอีกหลายรายการ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทองคำรูปพรรณ แหวนทอง ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดก็ได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินการคดีตามกฎหมายในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็จะได้ขยายผลรวบเอเย่นต์และเครือข่ายค้ายาให้สิ้นซากต่อไป