คลี่คดีอดีตนาวาเอกเป็นศพจมน้ำตายปริศนา กลางทะเลสัตหีบ

คลี่คดีอดีตนาวาเอกเป็นศพจมน้ำตายปริศนา กลางทะเลสัตหีบ

ญาติคาใจ นาวาเอก อดีตนายทหารเรือ ลอยทะเลตายปริศนา รถเก๋งหายสาบสูญ กองทัพเรือ ส่งนักประดาน้ำงมกู้ซากรถขึ้นจากทะเลคลี่คลายการตาย ตำรวจปิดสำนวนระบุชัด ขับรถตกทะเลดับ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.61 กองทัพเรือ โดย พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ นักประดาน้ำ (มนุษย์กบ) รวม 3 นาย พร้อมเรือยาง ทำการงมค้นหารถยนต์ เปอร์โย 305 สีส้ม ทะเบียน งน-7810 กรุงเทพมหานคร ที่คาดว่าจะจมสูญหายไปในทะเล พร้อมกับคนขับ คือ นาวาเอก ปรัชญ์ อารยะปรีชา อายุ 70 ปี นายทหารเรือนอกราชการ หลังพบศพลอยน้ำเสียชีวิตอย่างปริศนา ณ ปลายเขื่อนท่าเทียบเรือ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา

จากการงมค้นหาใช้เวลานาน 30 นาที จึงได้รับสัญญาณจากนักประดาน้ำว่า พบรถคันดังกล่าวแล้ว จมอยู่ก้นทะเลที่ระดับความลึกกว่า 10 เมตร สภาพกันชนหน้ายุบ ยางหน้าขวาแตก และกระจกแตกเกือบหมดทุกบาน ยกเว้นฝั่งข้างซ้าย เบื้องต้น ร.ต.อ.สินสมุทร์ บุญทัศนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ เจ้าของคดี พร้อมชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน เพื่อปิดสำนวนคดี

ร.ต.อ.สินสมุทร์ เปิดเผยว่า ภายหลังมีการพบศพผู้ตาย ทางญาติก็เกิดมีความสงสัยว่า รถเก๋งของผู้ตายหายไปไหน จึงได้มาสังเกตการณ์จนพบว่า บริเวณจุดที่พบศพมีร่องรอยการกระแทกใหม่ที่ขอบเขื่อน มีเศษปูนแตกกระจัดกระจาย และในน้ำยังพบคราบน้ำมันผุดขึ้นมาตลอดเวลา จึงทำให้มั่นใจว่า รถต้องจมอยู่ในทะเล จึงได้ประสานทางกองทัพเรือ ส่งนักประดาน้ำมาทำการกู้งมรถขึ้นจากทะเล เพื่อคลายความสงสัยให้กับทางญาติ ก่อนมีการปิดสำนวนในคดีการตายที่ระบุว่า ผู้ตายอาจหลงทางกลับบ้าน เพราะก่อนจะหายตัวไปได้ขับรถตกข้างทางใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนจะมาขับรถตกทะเลดังกล่าว