ดีเดย์ 22 มิ.ย. แจกฟรีตั๋วร่วมแมงมุม2แสนใบ รับได้ทุกสถานีของสายสีม่วง

ดีเดย์ 22 มิ.ย. แจกฟรีตั๋วร่วมแมงมุม2แสนใบ รับได้ทุกสถานีของสายสีม่วง

ดีเดย์ 22 มิ.ย. รฟม.แจกฟรีตั๋วร่วมแมงมุม 2 แสนใบ เฟสแรกเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสีน้ำเงิน ขณะที่บริการบัตรคนจน เปิดขึ้นทะเบียนขอรับสิทธิ์ 6 ก.ค.–30 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.61 นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)เปิดเผยถึงความคืบหน้าของระบบตั๋วร่วม หรือบัตรแมงมุม โดยระบุว่า ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ รฟม.จะเปิดตัวบัตรอย่างเป็นทางการ และจะทำการแจกจ่ายบัตรแมงมุมจำนวน 200,000 ใบให้กับประชาชนทั่วไป โดยประชาชนสามารถมาขอรับบัตรได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารในทุกสถานีของรถไฟฟ้าสายสีม่วงตั้งแต่สถานีคลองบางไผ่ถึงสถานีเตาปูน

“ประชาชนสามารถมาขอรับบัตรแมงมุมได้ฟรี โดยนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนขอรับบัตร 1 คนต่อ 1 บัตร เพื่อป้องกันการรับซ้ำ ซึ่งในระยะแรกบัตรแมงมุมจะใช้บริการได้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงินเท่านั้น จากนั้นประมาณเดือน ต.ค.61จะขยายการเชื่อมต่อระบบไปยังรถรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ และรถเมล์ของ ขสมก. เรียกได้ว่าระบบตั๋วร่วมได้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว”

ขณะที่ความคืบหน้าการเปิดใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับระบบขนส่งสาธารณะ ขณะนี้ รฟม.ได้ปรับปรุงระบบให้ประชาชนสามารถนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาใช้กับระบบรถไฟฟ้าได้แล้ว โดยเบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 6ก.ค. – 30 ก.ย.61 รฟม.จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ใช้ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินฟรี ณ จุดให้บริการในทุกสถานี ภายในสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง และเริ่มใช้บริการได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.เป็นต้นไป

“เมื่อเปิดให้ประชาชนสามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐขึ้นรถไฟฟ้าฟรีได้แล้ว รฟม.คาดว่า จะมีปริมาณผู้โดยสารมาใช้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน และมั่นใจว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรจากบริการขนส่งมวลชน วงเงิน 500 บาทต่อใบต่อคน จะมีผู้มาใช้บริการผ่านรถไฟฟ้าอย่างน้อย 250 บาท ซึ่งจะส่งผลให้ รฟม.มีรายได้เพิ่มขึ้น”