ก.อุตฯ เปิดจำหน่ายสับปะรดราคาถูก ลูกละ 10 บาท

ก.อุตฯ เปิดจำหน่ายสับปะรดราคาถูก ลูกละ 10 บาท

กระทรวงอุตสาหกรรม โดย สอจ.ระยอง ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด ลดปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้สำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดระยอง ดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดจังหวัดระยอง จากปัญหาผลผลิตล้นตลาด โดยนายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นำทีมข้าราชการจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด นำสับปะรดผลสดจากเกษตรกรมาจำหน่ายจำนวน 6 ตันๆ ละ 4,000 บาท ลูกๆ ละ 10 บาท ซึ่งข้าราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณอาคารนารายณ์ กระทรวงอุตสาหกรรม

20180612022922

นายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง กล่าวว่า ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สั่งการให้สำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดระยอง ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในจังหวัดระยอง จากปัญหาผลผลิตล้นตลาด ไม่มีช่องทางจำหน่าย ราคาสับปะรดตกต่ำประกอบกับสภาพอากาศค่อนข้างหนาว จึงทำให้มีผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก โดยโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดระยองรับซื้อได้เพียง 2 โรงงานเท่านั้น ทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยองจึงตั้งศูนย์ประสานงานโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยองเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรสับปะรดราคาตกต่ำ

20180612022919

โดยเริ่มตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานระหว่างโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ให้กับเกษตรกร ซึ่งขณะนี้ได้มีคำสั่งซื้อสับปะรดผลสดจากโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่แล้วกว่า 100 ตัน