เร่งตรวจสอบ 'พริตตี้-เน็ตไอดอล' ทั่วประเทศ โฆษณาพนันบอลกว่า1พันราย

เร่งตรวจสอบ 'พริตตี้-เน็ตไอดอล' ทั่วประเทศ โฆษณาพนันบอลกว่า1พันราย

"รรท.ผบ.ตร." เข้ม! เสนอปิด1เว็บไซต์ พร้อมเร่งตรวจสอบ "พริตตี้-เน็ตไอดอล" ทั่วประเทศ โฆษณาพนันบอลกว่า 1 พันราย ส่อผิดม.12

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 12 มิถุนายน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) รักษาราชการแทนผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้ดำเนินมาตรการป้องกันและปราบปราม การลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอล ช่วงที่มีการเข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่จะเริ่มวันที่ 14 มิ.ย.นี้ โดยเฉพาะการติดตามทวงหนี้โหด เบื้องต้นได้กำหนดแผน “พิทักษ์ภัยดูแลประชาชน 61” ในดูแลป้องกันอาชญากรรม ยาเสพติด พื้นที่สุ่มเสี่ยง ที่เคยเกิดเหตุ เช่นในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในพื้นที่ภาคอีสาน ตำรวจภูธรภาค 2 และ 7 ภาคใต้ พร้อมติดตามเว็บไซต์รับพนันทายผลฟุตบอล ทั้งที่ทั้งในและต่างประเทศ

ล่าสุดมีการตรวจสอบพบและเสนอพิจารณาปิดเว็บไซต์แล้วกว่า 1 พันเว็บไซต์ รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบพริตตี้และเน็ตไอดอลที่มีการโฆษณาเชิญชวนเชื่อให้พนันบอลออนไลน์กว่า 1 พันรายทั่วประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวสอบเพื่อยืนยันตัวบุคคล หากพบผิดก็จะดำเนินคดีตามความผิดฐาน พรบ.พนัน ม.12 ผู้ใดจัดให้มีการเล่นหรือโฆษณาชักชวนให้มีการเล่นพนัน ต้องระวางโทษจำคุก1ปีปรับ 1 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ