'ประยุทธ์' ขอนักการเมืองทำเพื่อชาติ

'ประยุทธ์' ขอนักการเมืองทำเพื่อชาติ

ครม.สัญจรถึงนครสวรรค์ "ประยุทธ์" พบประชาชน ขอนักการเมืองทำเพื่อชาติ "สมคิด-สนธิรัตน์-วีระศักดิ์" ยืนคุยอดีตนักการเมือง ชื่นมื่น ด้าน "อนุชา" เปรยเดือนนี้มีข่าวใหญ่

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่หอประชุมอาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้พบปะกับประชาชน โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ขอบคุณพี่ๆ บรรดานักการเมืองทั้งหลายที่มาต้อนรับ ทุกคนถือว่าเป็นประชาชนเหมือนกัน ขอบคุณที่มารับฟังในวันนี้ ทั้งคนที่มาจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง รวมถึงจังหวัดชัยนาท และจังหวัดลพบุรี ที่ต้องมาด้วยก็เพราะเป็นมีความเชื่อมโยงด้วยรถไฟทางคู่ ทุกเรื่องที่ทำต้องมีแผนสะสมมาทั้งสิ้น ซึ่งไม่มีทางทำวันเดียวสำเร็จ ต้องแก้ไขระบบระเบียบภายใน และใช้กฎหมายบูรณาการ เพื่อให้เกิดความทั่วถึงและเป็นธรรม เกิดความเท่าเทียมทางโอกาสของประชาชนในการแสวงหาผลประโยชน์ในช่องทางต่างๆ เช่น เข้าถึงการค้าออนไลน์ เป็นต้น ทำให้พื้นที่เกิดความเข้มแข็ง ซึ่งสิ่งที่ตนทำก็เป็นสานต่อเนื่องจากสิ่งที่นักการเมืองได้ทำไว้ ในส่วนที่แก้ไขก็ต้องแก้ เพื่อไม่ให้เกิดภาระต้อประเทศชาติในวันข้างหน้า ผมคิดว่าทุกคนเข้าใจ ก็ถือว่ามาตั้งมั่นร่วมกันว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป ในช่วงระยะเวลาหน้าที่เรามีประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ มียุทธศาสตร์ชาติ เป้นสิ่งที่ต้องทำ ไม่มีอะไรเป็นอย่างอื่น ต้องขอร้องให้ทุกภาคส่วนเข้าใจว่า นี่คือสิ่งที่จำเป็น ไม่ได้ต้องการสืบทอดอำนาจอะไรทั้งสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลมีอำนาจอย่างเดียวคือ การบริหารราชการแผ่นดิน แต่ก็ยังมีจุดอ่อนอย่างเรื่องการทุจริต หรือแสวงหาผลประโยชน์สิ่งเหล่านี้ต้องกำจัดไปให้ได้ และเพื่อไม่ให้เกิดความขัดเแย้งด้วย ตนเชื่อว่าจะไม่มีใครกล้าทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้น ถ้าใครทำให้เกิดขึ้นก็ต้องรับผิดชอบ โดยสิ่งที่กังวลขณะนี้คือเรื่องของพี่น้องเกษตรกรทั้งหลาย อย่าผลิตอะไรที่เกินความต้องการ เพราะจะทำให้สินค้าราคาตก อย่างข้าวที่ราคาสูงขึ้น ก็เพราะของเก่าขายหมดแล้ว ทั้งนี้จนขอแนะนำแนวทางตามพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทฤษฎีเกษตรปลูกแบบผสมผสาน ปลูกพืชให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค

"เรื่องของโครงการประชารัฐ หรือไทยนิยม ไม่ใช่เรื่องของการเมือง แต่เป็นการเตรียมตัวปฏิรูปสู่ระบอบประชาธิปไตยในวันข้างหน้าไม่ให้เสียเปล่า อย่ามาคิดกังวลกับผมมากนัก ถ้าต่อตีบิดเบือนเหมือนเดิม เวทีโลกก็ไม่มีใครเชื่อมั่นเรา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ให้แข็งแกร่งไปด้วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ไปสู่วิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอโทษที่ตนมาช้า ทำให้กลับบ้านเย็นไปหน่อย ขอให้ทุกคนกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ใครที่ถูกเกณฑ์มาก็ไปว่ากันเอง ตนไม่ต้องการให้มีการเกณฑ์มา และขอโทษที่ รปภ. เข้มงสดไปหน่อย เพราะคนอยากเจอนายกฯ เขาก็ต้องทำหน้าที่ของเขา ต้องช่วยกันจะได้ไม่เกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนไม่ได้กลัวอะไรหรอก แต่ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่เขาทำงานบ้างก็เท่านั้นเอง ขอโทษแทนทุกๆคนแล้วกัน อย่าให้ใครว่านายกฯมาแล้วสร้างภาระ เพราะตนจะมาสักกี่ครั้ง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายประชาชน พร้อมกับแนะนำรัฐมนตรีแต่ละท่านว่าอยู่กระทรวงไหน และมีหน้าที่อะไรบ้าง ในขณะเดียวกันนายกฯได้เดินเข้ามาพูดคุยทักทายอดีต ส.ส.ในพื้นที่ที่นั่งด้านหลังเก้าอี้ โดยนายกฯกล่าวทักทาย และขอให้ทำเพื่อประเทศชาติ พร้อมทั้งขอบคุณทุกๆคน ที่ให้เกียรติตน ขณะเดียวกันนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ก็ได้เข้าไปพูดคุยทักทายกับกลุ่มนักการเมืองด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะนายอนุชา นาคาศัย อดีตส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย จากนั้น นายกฯได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ที่ด้านหน้าหอประชุมอาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บึงบอระเพ็ด

ต่อมานายอนุชา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงความชัดเจนทางการเมือง ว่า ภายในเดือนนี้จะมีข่าวใหญ่ เมื่อถามย้ำว่าจะไปร่วมงานกับใครหรือไม่ นายอนุชา ตอบสั้นๆ ว่า "มีงานทำ"