ปปป.ปัดจับพระ 4 วัดดังเอี่ยว 'เงินทอนวัด' รั่ว

ปปป.ปัดจับพระ 4 วัดดังเอี่ยว 'เงินทอนวัด' รั่ว

"กมล" งดตอบสื่อกรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอโพสต์เฟซบุ๊กเตรียมจับพระ 4 วัดดัง เอี่ยวเงินทอนวัดลอตล่าสุด ยืนยัน ไม่ใช่ข้อมูลจาก ปปป.

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) กล่าวปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับกรณี นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (DSI) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายจับ และดำเนินคดีกับพระชั้นผู้ใหญ่อีกหลายวัด อาทิ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วัดพิชยญาติการามวรวิหาร วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และวัดราชสิทธารามราชวรวิหาร

โดยระบุเพียงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มาจากสำนวนคดีของ ปปป. และไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนดังกล่าว ไปนำข้อมูลมาจากที่ใด ทั้งนี้ เบื้องต้น ปปป. ไม่จำเป็นต้องเรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนดังกล่าวมาสอบสวน เพราะไม่มีบุคคลใดร้องทุกข์ หรือแจ้งความเอาผิดกับกรณีที่มีการโพสต์ในลักษณะนี้

สำหรับการสอบสวนขยายผลคดีเงินทอนวัดลอต 4 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ปปป. กำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ของวัดที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ ซึ่งยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ยังไม่เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป.

ด้าน นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร ได้โพสต์เฟซบุ๊กแก้ไข ระบุ ตามที่ข้าฯ ได้โพสต์เกี่ยวกับการดำเนินการวัดใหญ่ในกรุงเทพฯ 4 วัด โดยข้าติดตามข่าวจากสื่อสารมวลชนต่างๆ แล้วเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน จึงขอแก้ไขข่าวว่า ไม่มีการดำเนินการตามที่โพสต์แต่อย่างใด วัดที่โพสต์ไปมี วัดปากน้ำ วัดพิชัยญาตฯ วัดบวรฯ วัดราชสิทธิฯ จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้