"ฟีฟ่า"ชะลอเพิ่มทีมบอลโลก2022

"ฟีฟ่า"ชะลอเพิ่มทีมบอลโลก2022

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชะลอการเจรจาเรื่องการเพิ่มโควตาทีมในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เหตุต้องการตรวจสอบความพร้อมของเจ้าภาพให้ละเอียดกว่านี้

     ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าในศึกเวิลด์ คัพ 2026 ซึ่งขณะนี้เหลือ 2 โมร็อกโก กับ กลุ่มประเทศจากโซนอเมริกาเหนือ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จะมีการเพิ่มทีมในรอบสุดท้ายจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีม รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนรอบแบ่งกลุ่มให้เป็น 16 สาย สายละ 3 ทีม และคัดเอาเพียง 2 ทีมเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ต่อไป ทำให้มีแมตช์แข่งขันเพิ่มขึ้นเป็น 80 นัด

    อย่างไรก็ตาม กาตาร์ เจ้าภาพในปี 2022 ได้ร้องไปยัง ฟีฟ่า เพื่อขอเพิ่มทีมในรอบสุดท้ายตั้งแต่เวิลด์ คัพ สมัยหน้า โดยมีการเจรจากันเบื้องต้นไปแล้วเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

     ถึงกระนั้นล่าสุด จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้ออกมาระบุถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ขณะนี้ผม และทีมงานได้มีการขอชะลอการเจรจาเรื่องการเพิ่มทีมในฟุตบอลโลก 2022 กับ กาตาร์ ไปก่อน โดยยังไม่มีการตกลงข้อเสนอใดๆในตอนนี้ เหตุต้องการตรวจสอบถึงศักยภาพ และความพร้อมหากเรื่องดังกล่าวผ่านการอนุมัติอย่างจริงจัง”