พร้อมให้ตรวจสอบวัดเทพศิรินทร์ ลูกศิษย์ชี้ถ้ามีหมายศาลถูกต้อง

พร้อมให้ตรวจสอบวัดเทพศิรินทร์ ลูกศิษย์ชี้ถ้ามีหมายศาลถูกต้อง

จับตา "กองปราบ" บุกวัดเทพศิรินทร์ ด้าน "ลูกศิษย์" ชี้ถ้ามีหมายศาลถูกต้อง พร้อมให้ตรวจสอบ ปมเงินทอนวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เตรียมเข้าตรวจค้นวัดเทพศิรินทราวาส ที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัดด้วยนั้น อาจเนื่องด้วยเป็นวัดที่ได้รับงบประมาณอุดหนุนสนับสนุนการจัดการศึกษาพระปริยัติธรรม ปี2556 ประมาณ 10 ล้านบาท เป็นงบเดียวกับที่วัดสามพระยาฯ และและวัดสัมพันธวงศารามฯ ได้รับจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติด้วยนั้น

            
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 11 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวัดเทพศิรินทราวาส เป็นไปด้วยความเงียบสงบ ไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจค้นภายวัดแต่อย่างใด มีเพียงบรรดาสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว โดยมีนายอำนวย ศรีตระกูลชัย พร้อมคณะลูกศิษย์วัดฯ ได้ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมสถานที่ศึกษาพระปริยัติธรรม ภายในวัดดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารสูง 4 ชั้นสำหรับศึกษาดังกล่าว
             
นายอำนวย (ลูกศิษย์ ) เปิดเผยว่า ถ้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้ามาดำเนินการเข้าตรวจค้น ถ้ามีหมายศาลถูกต้อง ก็พร้อมที่จะให้ดำเนินการตรวจค้น เพราะไม่มีอะไรปิดบังอยู่แล้ว และเชื่อมั่นในความดี อย่างไรก็ตาม ขอให้สื่ออย่าเขียนข่าวกันไปเอง  ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดเสียก่อน