สั่งย้ายด่วน 'นายอำเภอลำลูกกา' เซ่นผญบ.ร้องเหม็นกลิ่นขยะ

สั่งย้ายด่วน 'นายอำเภอลำลูกกา' เซ่นผญบ.ร้องเหม็นกลิ่นขยะ

บิ๊กกรมปกครอง สั่งย้ายด่วน "นายอำเภอลำลูกกา" เซ่น "ผู้ใหญ่บ้าน" ร้องเหม็นกลิ่นขยะ หลังเดินเท้าขอความเป็นธรรม "รมว.มหาดไทย"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายพิเชษ ศาสตรประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้เดินเท้าขอความเป็นธรรม หลังทำงานช่วยเหลือลูกบ้านหลังจากที่ร้องว่าเหม็นกลิ่นขยะในพื้นที่เอกชน แล้วโดนฟ้องศาลดำเนินคดีอาญา โดยเริ่มเดินจากวัดประชุมราษฎร์ คลองหก ถนนสายลำลูกกา ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ไปยังกระทรวงมหาดไทย เป็นระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.61 ที่ผ่านมาและถึงกระทรวงมหาดไทย เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับพลเอกอนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ทางกรมการปกครองมีคำสั่งที่ 747/2561 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.61 ให้นายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอลำลูกกา ไปช่วยราชการที่กรมการปกครอง โดยมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ที่วิทยาลัยการปกครอง กรมการปกครอง ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.61 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอลำลูกกานั้น ได้มีรถขยะ อบต.บึงคำพร้อยได้นำขยะชุมชน เฉพาะสิ่งปฏิกูลของบ้านเรือน ขยะเปียกและขยะแห้งนำมาทิ้งไว้ภายในพื้นที่เอกชนตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของหมู่บ้านสุภาพงษ์ 2 หมู่บ้านพรจิรา และหมู่บ้านบดินทรนั้น ปัจจุบันพบว่าที่ดินบริเวณดังกล่าวอยู่ภายในซอยลัดตรงข้ามวัดใหม่คลอง7 จากคลอง7 มุ่งไปยังคลอง6 ปากทางเข้ามีกล้องวงจรปิดจำนวน 6 ตัว ริมถนนมีการลักลอมทิ้งขยะจากหมู่บ้านจัดสรร และพบว่ารถขยะขับเข้าออกอยู่เป็นระยะ และทางเข้ายังมีไม้กั้นและป้ายประกาศสีแดง โดยระบุข้อความว่าที่ดินและทางเข้า-ออก ส่วนบุคคลจะปิดตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2561 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป บุคคลใดจะเข้า-ออก ต้องได้รับอนุญาตเท่านั้น

ขอบคุณภาพ-lamsamkaeo.go.th