"เมสซี"ส่ออำลาฟ้าขาวหากพลาดแชมป์โลก

"เมสซี"ส่ออำลาฟ้าขาวหากพลาดแชมป์โลก

ลิโอเนล เมสซี แนวรุก บาร์เซโลนา เผยอาจอำลาทีมชาติอาร์เจนตินา หากไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนี้มาครองได้

     ดาวเตะวัย 30 ปี ซึ่งติดทีมชาติมาแล้ว 125 นัดพร้อมทำไป 64 ประตู ยังไม่เคยสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ หลังผ่านศึกเวิลด์ คัพ มาแล้ว 3 สมัย โดยครั้งที่ใกล้เคียงที่สุดคือในปี 2014 ที่ผ่านมาซึ่ง “ฟ้าขาว” คว้าตำแหน่งรองแชมป์หลังพ่ายต่อ เยอรมนี ไปอย่างเสียดาย 1-0 ในช่วงทดเวลาต่อเวลา

     โดยแข้งของ “เจ้าบุญทุ่ม” มักจะถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นในทีมชาติว่าต่างจากการเล่นให้สโมสรโดยสิ้นเชิง จนเจ้าตัวเคยตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติมาแล้ว 1 ครั้งหลังจบศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ ที่สหรัฐ เมื่อปี 2016 ก่อนจะหวนคืนทีมชาติในเวลาต่อมา ถึงกระนั้นมีข่าวว่าเจ้าของตำแหน่งบัลลงดอร์ 5 สมัยเตรียมอำลาทีมชาติเป็นครั้งที่ 2 หากพลาดคว้าแชมป์เวิลด์ คัพสมัยนี้

      ล่าสุด เมสซี ให้สัมภาษณ์กับ “สปอร์ต” ถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ผมไม่ทราบว่าจะตอบเรื่องนี้อย่างไร เพราะมันขึ้นอยู่กับว่าเราจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน และเราจะจบที่ตำแหน่งอะไรในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะคว้าแชมป์โลกมาครองได้ เราเคยแพ้ในนัดชิง 3 ครั้ง และนั่นนำไปสู่ช่วงเวลาที่สับสนสำหรับสื่อในอาร์เจนตินา แต่ความจริงคือเราควรได้รับความชื่นชมมากกว่าคำตำหนิแม้จะได้แค่รองแชมป์ก็ตาม”