ผบ.ตร.สั่งล่ามือสังหารหมู่5ศพยะลา คาดชนวนเหตุยาเสพติด

ผบ.ตร.สั่งล่ามือสังหารหมู่5ศพยะลา คาดชนวนเหตุยาเสพติด

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" สั่งล่ามือยิงสังหารหมู่ 5 ศพ จ.ยะลา ด้าน "รองโฆษก ตร." ระบุให้น้ำหนักชนวนเหตุเรื่องยาเสพติด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่11 มิถุนายน 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง สังหารหมู่ 5 ศพภายในบ้านพัก พื้นที่ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 61 เวลาประมาณ 00.55 น. ในพื้นที่ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า มีประชาชนถูกยิงเสียชีวิต รวม 5 ราย เหตุเกิดบริเวณ บ้านเลขที่ 228 หมู่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลาพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง จึงร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยังให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแส หรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุและตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ โดยพนักงานสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์ ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้ตายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลบันนังสตา

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบ ปลอกกระสุนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 1 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และผลจากการชันสูตรพลิกศพ พบว่า ศพผู้ตายทั้ง 5 ราย ถูกยิงที่ศีรษะและลำตัวเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าเอาลูกกระสุนจากศพผู้ตายทั้ง 5 ราย เพื่อทำการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด

รอง โฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับสาเหตุครั้งนี้สันนิษฐานว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด เนื่องจากผู้ตายกับพวกมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด น่าเชื่อว่าอาจเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นใดๆทิ้งไป ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลในเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติม

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดทั้งขบวนการ อีกทั้งยังได้กำชับให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ในการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น