"ซาลาห์" ลุ้นฟิตทันดวล “จอมโหด” 

"ซาลาห์" ลุ้นฟิตทันดวล “จอมโหด” 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะความหวังสูงสุดทีมชาติอียิปต์ เผย อาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ดีขึ้นมากแล้วและมั่นใจว่าจะผ่านความฟิตทันลงช่วยทีมในเกมนัดแรกที่จะเจอกับอุรุกวัย ในศึกฟุตบอลโลก 2018

อียิปต์ มีโปรแกรมประเดิมสนามเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก กับ อุรุกวัย วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ ซึ่งเวลานี้หลายฝ่ายกังวลว่าแนวรุกคนเก่งที่ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังปะทะกับ เซร์คิโอ รามอส กองหลังของเรอัล มาดริด เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้วอาจจะพลาดช่วยทีมในเกมแรกของทัวร์นาเมนต์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ซาลาห์ วัย 25 ปีได้ออกมากล่าวว่า “ผมให้สัญญากับคุณได้เลย ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้พร้อมสำหรับศึก เวิลด์ คัพ และเพื่อความฝันของชาวอียิปต์ ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมากแล้ว และจะพร้อมสำหรับเกมดวลกับ อุรุกวัย ผมจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ กับความฝันของพวกเรา ผมให้สัญญาเลยว่าผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อผู้คนในประเทศเรา”

อย่างไรก็ตาม มุฮัมมัด อบู อัล อะลา แพทย์ประจจำทีมชาติอียิปต์ เผยว่า ยังไม่สามารถรับรองได้ว่าซาลาห์จะได้ลงเล่นเกมนัดแรกกับ อุรุกวัยในวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายนได้ทันเวลาหรือไม่ โดยทีมแพทย์ระบุว่าจะต้องรอเช็คอาการอีกอย่างน้อย 2-3 วัน