กองปราบ นำตัว 'จนท.ดีเอสไอ' ปมโพสต์ปลุกปั่นสงฆ์

กองปราบ นำตัว 'จนท.ดีเอสไอ' ปมโพสต์ปลุกปั่นสงฆ์

กองปราบ นำตัว "จนท.ดีเอสไอ" สอบปมโพสต์ข้อความ พระเถระผู้ใหญ่ปากน้ำฯสึก

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2561 แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า เวลา 13.00 น.พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เตรียมนำตัว นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปดำเนินคดี จากกรณีโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ระบุว่า "ข่าวเตรียมจับ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ วัดพิชัยญาตฯ อีกวัดคาดว่าวัดบวรฯครับ" และจากนั้นนายพิสิฐชัย ได้โพสต์อีกครั้ง ในวันที่ 10 มิ.ย. ระบุว่า "ข่าวทำคดีเงินทอน เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ วัดพิชัยญาตฯ อีกวัดราชสิทธิครับ"

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มไลน์ของพระสงฆ์ ได้มีการส่งต่อข้อความที่ ได้โพสต์ข้อความโดยนายพิสิฐชัย ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มพระสงฆ์เป็นอย่างมาก ว่า รายชื่อวัดดังกล่าวจะอยู่ในคดีเงินทอนวัดลอตที่ 4 หรือไม่ เนื่องจากนายพิสิฐชัย ถือเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่มีความใกล้ชิดกับคณะสงฆ์ ทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากมหาเถรสมาคม (มส.) ให้เป็นคณะอนุกรรมการรวบรวมข้อมูลข่าวสาร ของคณะกรรมการติดตามข้อมูลข่าวสารของมส.ด้วย ซึ่งคณะกรรมการชุดดังกล่าวมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปัญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรรมการ มส. เป็นประธาน

แหล่งข่าวดีเอสไอ ยืนยันว่า ข้อความที่นายพิสิฐชัย โพสต์เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กร ดีเอสไอ แต่อย่างใด โดยผู้บริหารดีเอสไอ ก็ไม่ทราบเรื่องเนื่องจากคดีอยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.