sideway down (8 มิ.ย.61)

sideway down (8 มิ.ย.61)

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ โดยมีแรงเทขายในหุ้นขนาดใหญ่ ทั้งในกลุ่มธนาคาร พลังงานและสื่อสาร ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย พักตัวตามตลาดหุ้นสหรัฐ หลังปิดบวกต่อเนื่องหลายวัน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดทิศทางดัชนีวันนี้ sideway down แนวรับ 1730/1720 จุด แนวต้าน 1748/1760 จุด ตามการพักตัวของตลาดหุ้นโลก ขณะที่คาดนักลงทุนชะลอการซื้อขายบางส่วน
เนื่องจากมีหลายปัจจัยหลักที่ต้องจับตาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ไปจนถึงสัปดาห์หน้า ได้แก่ 1) การประชุมสุดยอดผู้นำ G7 8-9 มิ.ย. หารือประเด็นการค้าระหว่างประเทศ 2) การประชุมผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ 12 มิ.ย. เพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลี 3) การประชุมเฟด 12-13 มิ.ย. คาดปรับขึ้นดอกเบี้ย และจับตาแถลงคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจและดอกเบี้ยนโยบาย และ 4) การประชุม ECB 14 มิ.ย. ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการ QE

ทั้งนี้ ภาพรวมการฟื้นตัวของตลาดหุ้นไทยยังไม่ต่อเนื่องนัก เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่อง แต่ยังคาดหวังว่าหากมีการประกาศวันเลือกตั้งที่แน่ชัดจะฟื้นฟูความเชื่อมั่น และดึงดูดเม็ดเงินไหลเข้าได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ไทย: สนช. ลงมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 จำนวน 3.0 ล้านล้านบาท ด้วยคะแนน 197 ต่อ 0 งดออกเสียง 3 เสียง โดยคาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ 3.9-4.9% อัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ระดับ 0.9-1.9% และมีการเกินดุลบัญชีเดินสะพัด 6.3% ของจีดีพี (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + โลก: ประธานาธิบดี ทรัมป์ กล่าวว่า เขาจะเชิญนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ให้เดินทางเยือนสหรัฐ ถ้าหากการประชุมสุดยอดที่สิงคโปร์เป็นไปด้วยดี โดยประธานาธิบดีทรัมป์ไม่คาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์กับนายคิม จอง อึนในการประชุมเพียงครั้งเดียว ทั้งนี้ ผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือมีกำหนดการประชุมร่วมกันในวันที่ 12 มิ.ย. ที่ประเทศสิงคโปร์

3) + น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น 1.9% ปิดที่ 65.95 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากมีรายงานว่า เวเนซุเอลาประสบความล่าช้าเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ในการส่งมอบน้ำมันแก่ลูกค้า โดยได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐ และวิกฤติเศรษฐกิจภายในประเทศ

4) จับตาการประชุมสุดยอดผู้นำ G7 ระหว่างวันที่ 8-9 มิ.ย.

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัวบวก ได้แก่ SEAFCO PORT JAS

        หุ้นกลุ่มเรือ (BDI +4.1% บวกต่อเนื่องวันที่ 6) ได้แก่ PSL TTA