ไทยพาณิชย์ รุกตอบโจทย์เอสเอ็มอี 4.0 ปล่อยฟีเจอร์เด็ดใน SCB EASY App

ไทยพาณิชย์ รุกตอบโจทย์เอสเอ็มอี 4.0 ปล่อยฟีเจอร์เด็ดใน SCB EASY App

ไทยพาณิชย์ รุกตอบโจทย์เอสเอ็มอี 4.0 ปล่อยฟีเจอร์เด็ดใน SCB EASY App ตั้งกลุ่มโอนเงินสุงสุด 100 บัญชีปลายทาง วงเงินโอนข้ามธนาคาร 2 ล้านบาท/วัน

ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำการพัฒนาดิจิทัลแบงก์กิ้งแพลตฟอร์ม เดินหน้าสร้างประสบการณ์ดิจิทัลแบงก์กิ้งเพื่อผนวกเป็นหนึ่งเดียวกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และวันนี้แอปพลิเคชั่น SCB EASY ล้ำหน้าอีกขั้นก้าวสู่การเป็นทุกอย่างเพื่อลูกค้าทุกกลุ่มอย่างแท้จริง เปิดตัวฟีเจอร์เด็ดโดนใจลูกค้าเอสเอ็มอี 4.0 ตอบโจทย์ได้เหนือกว่าทุกแพลตฟอร์มทางการเงินอื่นๆ ด้วยบริการ การตั้งรายการโอนเงินเป็นกลุ่มได้พร้อมกันสูงสุด 100 บัญชีปลายทาง/วัน พร้อมตั้งเวลาทำรายการล่วงหน้าได้ ด้วยวงเงินโอนข้ามธนาคารรวมสูงสุด 2 ล้านบาท/วัน โดยไม่มีค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบจัดการเช็ครับ-โอน-จ่ายที่ตอบสนองความจำเป็นในการงานอย่างครบถ้วน ปลอดภัย คล่องตัวตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมดึงลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ กว่า 2 ล้านราย สัมผัสประสบการณ์ใช้งานแอปพลิเคชั่น SCB EASY เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินให้สามารถตอบสนองต่อความคาดหวังและตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิต ธนาคารฯ จึงมุ่งมั่นพัฒนาแอปพลิเคชั่น SCB EASY อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็นดิจิทัลแบงก์กิ้งแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งวันนี้ประสบความสำเร็จมีผู้ใช้งานมากถึง 7 ล้านราย และธนาคารฯ กำลังต่อยอดการให้บริการบนแอปพลิเคชั่น SCB EASY ไปสู่กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินที่สามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งในด้านความสะดวก ความรวดเร็ว และการลดต้นทุนค่าใช้จ่าย โดยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นมานั้นพัฒนาจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกถึงปัญหาและความต้องการของเอสเอ็มอีและนำมาพัฒนาบริการ ทั้งนี้มั่นใจว่าจะตรงใจลูกค้าเอสเอ็มอีแน่นอน โดยสามารถใช้บริการตั้งค่าโอนเงินเป็นกลุ่ม สูงสุด 100 บัญชีปลายทาง/ วัน โดยกำหนด 10 บัญชีปลายทาง/กลุ่ม สามารถสร้างได้สูงสุด 10 กลุ่ม ด้วยวงเงินโอนข้ามธนาคารรวมสูงสุดถึง 2 ล้านบาท/วัน อีกทั้งยังสามารถตั้งเวลาการโอนได้ล่วงหน้า และโอนไปยังบัญชีต่างธนาคาร โดยทุกธุรกรรมในการโอนเงินทั้งหมด ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด ช่วยลดขั้นตอนและความยุ่งยากในการโอนเงินให้กับพนักงาน และคู่ค้า และยังลดค่าใช้จ่ายประจำในการโอนเงินอีกด้วย

นอกจากนี้ แอปพลิเคชั่น SCB EASY ยังมีฟีเจอร์พิเศษสำหรับเอสเอ็มอีในการจัดการเช็คบนระบบออนไลน์ทั้งโอน-รับ-จ่าย ครอบคลุมไปถึงบริการจัดส่งเช็คถึงบ้าน การอายัดเช็ค บริการแจ้งเตือนเช็คขาจ่ายกรณีเงินไม่พอหักบัญชีเช็ค และการอัพเดทสถานะเช็คทั้งขารับและขาจ่ายย้อนหลังได้ถึง 6 เดือน อีกทั้งลูกค้ายังสามารถขอเอกสารรายการเดินบัญชีธนาคารอย่างเป็นทางการได้ 1 ปีย้อนหลัง พร้อมรับส่วนลดจากดีลพิเศษที่ธนาคารร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อมอบข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ให้กับเอสเอ็มอีทุกกลุ่ม

"วันนี้ธนาคารไทยพาณิชย์กำลังต่อยอดความสำเร็จของแอปพลิเคชั่น SCB EASY จากลูกค้าบุคคลไปสู่ลูกค้าเอสเอ็มอี ซึ่งเราได้พัฒนาให้สามารถขจัด pain point ของเอสเอ็มอีที่มีอยู่ให้หมดไป ทั้งในเรื่องการโอนเงินที่วุ่นวายในช่วงปลายเดือนด้วยมีบัญชีผู้รับปลายทางจำนวนมาก เพราะการตั้งกลุ่มบัญชีผู้รับและการตั้งเวลาการโอนได้ล่วงหน้าจะช่วยทำให้เอสเอ็มอีสามารถบริหารเวลาได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น อีกทั้งเอสเอ็มอีบางรายมีค่าใช้จ่ายจากค่าธรรมเนียมการโอนซึ่งเป็นต้นทุนจำนวนมาก แต่หลังจากนี้จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกต่อไป รวมถึงบริการที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเราจะพยายามผลักดันให้ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารฯ ที่มีอยู่กว่า 2 ล้านราย รวมถึงลูกค้าใหม่เข้ามาใช้ประโยชน์จากบริการของแอปพลิเคชั่น SCB EASY และเราจะไม่หยุดนิ่งพัฒนาเพื่อสนับสนุนให้เอสเอ็มอีเติบโตไปพร้อมกับโลกธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างแข็งแกร่ง"