สั่งฟ้องอดีตรมต. 'บรรยิน' ต่อศาลจังหวัดพระโขนง คดีฆ่าเพื่อหุ้น300ล้าน

สั่งฟ้องอดีตรมต. 'บรรยิน' ต่อศาลจังหวัดพระโขนง คดีฆ่าเพื่อหุ้น300ล้าน

รองโฆษกอัยการฯ ระบุสั่งฟ้อง "พ.ต.ท.บรรยิน" อดีตรมต. ต่อศาลจังหวัดพระโขนงแล้ว คดี "เสี่ยจืด ชูวงษ์" ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันฆ่าเพื่อเอาประโยชน์ หุ้นมูลค่าเกือบ 300 ล้าน

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 7 มิ.ย.2561 ที่ศูนย์สารนิเทศและประชาสัมพันธ์ ศูนย์ราชการอาคารเอ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เปิดเผยถึงการสั่งฟ้องพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นจำเลยในคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ เสี่ยจืด- นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระดับประเทศ รวมทั้งกรณีการโอนหุ้นมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ว่า คดีนี้ทางพนักงานอาญากรุงเทพใต้พระโขนง ได้ยื่นฟ้องพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ต่อศาลจังหวัดพระโขนงในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ โดยยื่นต่อศาลพระโขนงไปเมื่อเวลา 11.03 น. ตามคดีอาญาหมายเลขดำที่ 1951/2561

ซึ่งคดีดังกล่าวมีการยื่นฟ้องไปขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 288, 289 ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต โดยขอให้รับโทษของจำเลยต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำ ที่ อ 305/2561 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ซึ่งพนักงานอัยการได้ฟ้องไปก่อนหน้านี้ในข้อหาเรื่องปลอมเอกสาร

ในส่วนที่ทางญาติของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระดับประเทศได้ยื่นฟ้องพ.ต.ท.บรรยิน ในข้อหาพยายามฆ่า ทราบว่าศาลได้สั่งมีมูล ส่วนกระบวนการพิจารณาจะรวมพิจารณาหรือไม่อย่างไรเป็นขั้นตอนในการปฏิบัติของศาล ซึ่งจะต้องติดตามกันต่อไปว่าศาลจะสั่งว่าอย่างไร หรือมีคู่ความฝ่ายใดจะยื่นขอให้รวมพิจารณาหรือไม่