กยศ. ร่วมกับกรุงไทยรับชำระหนี้ผ่าน QR Code

กยศ. ร่วมกับกรุงไทยรับชำระหนี้ผ่าน QR Code

กยศ. ร่วมกับกรุงไทยรับชำระหนี้ กยศ. และกรอ. ด้วยการสแกน QR Code

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมแถลงข่าว การรับชำระหนี้ กยศ. และกรอ. ด้วยการสแกน QR Code ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระหนี้ ซึ่งสามารถชำระผ่าน Mobile Banking Application ของทุกธนาคาร โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ ระหว่างเวลา 07.30 - 20.30 น. ในเบื้องต้น และจะใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในเร็วๆนี้

การชำระหนี้ กยศ. และ กรอ. ด้วยการสแกน QR Code สามารถชำระได้ 2 รูปแบบ คือ แบบ Static QR โดยการสแกน QR Code ผ่านบริการ KTB netbank และเลือกประเภทกองทุนที่ต้องการชำระหนี้คืน แบบ Dy-namic QR เป็นการสแกน QR Code ผ่าน www.studentloan.ktb.co.th หรือ www.studentloan.or.th ด้วย Mo-bile Banking Application ของทุกธนาคาร ซึ่งการชำระด้วยการสแกน QR Code จะช่วยลดขั้นตอนการคีย์ข้อมูลของทางฝั่งผู้กู้ยืมหรือฝั่งผู้รับชำระ และยังเชื่อมกับระบบพร้อมเพย์ โดยตรวจสอบยอดที่ต้องชำระได้ที่ www.studentloan.or.th

ธนาคารกรุงไทย เป็นช่องทางหลักในการโอนเงินกู้ยืมและรับชำระหนี้ กยศ. และกรอ. โดยให้บริการมาตั้งแต่แรกเริ่ม ผ่านหลากหลายช่องทาง ได้แก่ หักบัญชีออมทรัพย์ชำระหนี้อัตโนมัติ เคาน์เตอร์สาขา เครื่อง ATM กรุงไทยเทเลแบงก์ บริการ KTB netbank นอกจากนี้ ยังสามารถชำระผ่านการใช้ Barcode ผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทย เคาน์เตอร์เซอร์วิส เคาน์เตอร์ธนาคารต่างๆ ทั้งนี้ วันที่ 5 กรกฎาคมของทุกปี ถือเป็นวันครบกำหนดชำระเงินคืนกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ซึ่งในปีนี้มีผู้กู้ยืมที่ครบกำหนดชำระประมาณ 3.5 ล้านราย