'อาม ชุติมา' ลั่นอยากเป็นอิสระขอฉีกสัญญา 'ไหทองคำ'

'อาม ชุติมา' ลั่นอยากเป็นอิสระขอฉีกสัญญา 'ไหทองคำ'

"อาม ชุติมา" ลั่นอยากเป็นอิสระขอฉีกสัญญา "ไหทองคำเรคคอร์ด" หาก "ประจักษ์ชัย" ฟ้องเตรียมที่จะฟ้องกลับทันที

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อนักร้องลูกทุ่งสาว "อาม ชุติมา" ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดพร้อมประกาศตัวว่าเธอนั้นไม่ได้เป็นศิลปินค่ายไหทองคำเรคคอร์ดอีกต่อไป งานนี้ทำให้แฟนคลับน้องอามต่างเข้าไปโจมตีถล่มนายห้าง "ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์" อย่างหนัก แต่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังไม่เคลื่อนไหวอะไร จนกระทั่งน้องอามกลับมากรุงเทพฯและเตรียมที่จะเดินสายออกรายการอัพเดทชีวิตตอนนี้ให้แฟนๆได้รับรู้

หลังจากที่น้องอามและคุณแม่ได้ไปออกรายการพร้อมเปิดเผยปมดราม่า เหตุผลที่เธอตัดสินใจทำแบบนี้ เป็นเพราะเธอรู้สึกถึงความไม่ยุติธรรมในหลายๆเรื่อง เช่น เรื่องเพลงที่เธอแต่งและมีการเผยแพร่ทางยูทูปอย่าง ผู้สาวขาเลาะ อดีต-เคย-พัง" , "บ่ขวางทางอ้าย รวมๆแล้วเกือบ 600 ล้านวิว เธอบอกว่าไม่ได้รับเงินส่วนแบ่งเลยสักบาท และเรื่องงานโชว์แต่ละครั้งก็ได้ส่วนแบ่งที่ไม่ยุติธรรม แถมเรื่องสัญญาลิขสิทธิ์เพลงผู้สาวขาเลาะที่โอนไปก็ไม่รู้เรื่องคิดว่าเพลงยังเป็นของตนเองอยู่ พอมีกระแสข่าวออกมาน้องอามก็หายไปอยู่กับครอบครัวที่บึงกาฬและมีกระแสข่าวว่าเธอไปรับงานกับค่ายจุ๊กรู๊แบนด์จนคนคิดว่าน้องอามไปอยู่กับค่ายใหม่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดอามได้อัพเดทชีวิตของเธอให้ฟังว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับงานใดๆหลังจากมีปัญหาก็กลับไปอยู่บ้านกับครอบครัวที่บึงกาฬ เพราะถ้าเอาเพลงไปร้องก็คงโดนฟ้อง เรื่องนี้อยากจะให้ผู้ใหญ่เป็นคนจัดการรอผู้ใหญ่เคลียร์กันให้เรียบร้อยก่อน ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่100% เพราะเรื่องราวต่างๆยังคาราคาซังอยู่ โดยเฉพาะเรื่องที่ติดสัญญากับทางค่ายไหทองคำเรคคอ์ดอยู่อีก 3 ปี ตอนนี้สิ่งที่อามอยากได้ที่สุดหลักๆเลย เธออยากได้สัญญาคืนอยากขอฉีกสัญญา

ส่วนเรื่องการครอบครองสิทธิ์เพลงผู้สาวขาเลาะที่อามแต่งไว้ เธอก็ทำใจเอาไว้บ้างแล้วถ้าหากได้คืนก็ดีแต่ไม่รู้จะมีโอกาสไหม ซึ่งน้องอามบอกว่าเธอทนที่จะอยู่ค่ายไหทองคำอีกต่อไปไม่ไหว ส่วนตัวไม่ได้จะออกไปอยู่สังกัดไหนเลยอยากจะเป็นอิสระ ตอนนี้ไม่ได้ร้องเพลงไม่มีเงินเลี้ยงดูครอบครัวเพราะคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้ทำงานเธอเหมือนเป็นเสาหลักให้ครอบครัว หากนายห้างประจักษ์ชัยคืนสัญญาให้ก็จะดีมากไม่ได้เรียกร้องหรือฟ้องร้องอะไรอยากให้เรื่องจบให้ไวที่สุดและในวันพรุ่งนี้(07.06.61) ทางอามพร้อมกับผู้ใหญ่ก็เตรียมยื่นเอกสารต่อ"ทนายสงกรานต์"เพื่อพูดคุยปรึกษารับมือกับอีกฝ่าย หากทางประจักษ์ชัยฟ้องอามจริงๆเธอก็เตรียมที่จะฟ้องกลับทันที

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าน้องอามดังแล้วอยากแยกวงเป็นเด็กก้าวร้าว อามก็บอกว่าเธอไม่ได้ก้าวร้าว เธอพูดความจริงถ้าไม่จริงก็คงจะไม่พูด เพราะเตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้วว่าจะต้องเป็นข่าวแน่นอน ส่วนแฟนคลับที่เป็นติ่งจริงๆน้องอามบอกว่าพวกเขาจะมาแสดงความคิดเห็นคอยให้กำลังใจเสมอส่วนที่ไม่ใช่ติ่งก็จะมาแสดงความเห็นเชิงลบ ซึ่งอามก็เตรียมใจกับเรื่องนี้แล้ว

ทางด้านนักร้องสาว"ลำไย ไหทองคำ"น้องอามบอกว่าไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันเลยหลังจากที่เกิดเรื่อง แต่ก่อนหน้าที่จะเป็นข่าวก็มีพูดคุยกันบ้างลำไยก็ให้กำลังใจบอกว่าให้ดูแลตัวเองดีๆคิดถึงร้องไห้บ้าง ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสได้เจอกัน

นอกจากนั้นน้องอามยังบอกว่าเธอทราบว่าครูสลาเตือนให้นิ่งให้ใจเย็นๆอามเองก็บอกว่าไม่ได้ใจร้อน อยากให้ผู้ใหญ่ใจเย็นลงมากกว่า ในฐานะที่เป็นเด็กก็พร้อมที่จะเจอและพูดคุยอยู่แล้ว ตอนนี้น้องอามบอกว่ามีพ่อแม่คอยเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปคอยอยู่ข้างๆตลอด

งานนี้ดูเหมือนเรื่องราวจะไม่จบลงง่ายๆหากน้องอามและนายห้างประจักษ์ชัยยังไม่ได้มีการพูดคุยตกลงกัน สลับกันออกมาแฉก็คงจะต่อความยาวสาวความยืด ครั้งนี้น้องอามได้ชี้แจงแล้ว ต่อไปคงจะถึงคิวผู้ใหญ่อย่างนายห้างประจักษ์ชัยได้พูดบ้าง เชื่อว่าทุกคนก็คงอยากจะรู้จุดจบของเรื่องนี้เหมือนกัน