ปรับขึ้น รับปัจจัยการเมืองในประเทศ

ปรับขึ้น รับปัจจัยการเมืองในประเทศ

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้ดี โดยเป็นการดีดตัวกลับในช่วงบ่าย หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองไม่ขัดรัฐธรรมนูญส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวกเล็กน้อย ยังได้แรงหนุนต่อเนื่องจากโมเมนตัมเศรษฐกิจที่ดีของสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดทิศทางดัชนีวันนี้ ปรับขึ้น แนวรับ 1729/1720 จุด แนวต้าน 1742/1750 จุด โดยคาดการปลดล๊อกทางการเมืองของไทย หลังกฎหมายลูกประกอบรัฐธรรมนูญที่ผ่านการวินิจฉัยของศาลทั้ง 3 ฉบับ ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งน่าจะทำให้โรดแมปการเลือกตั้งเป็นไปตามกำหนดการ (เดือน ก.พ. 62) หนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน และการบริโภคในประเทศ และคาดว่าตลาดหุ้นไทยจะกลับเป็นขาขึ้นรอบใหม่ได้ (เป้าหมายดัชนีปลายปี 61 ที่ 1890 จุด) ประกอบกับ sentiment ตลาดหุ้นต่างประเทศฟื้นตัวเช่นกัน ได้แรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีต่อเนื่อง แม้ตลาดยังจับประเด็นการค้าระหว่างประเทศ และการประชุมธนาคารกลางหลักในสัปดาห์หน้า ได้แก่ เฟด (คาดปรับขึ้นดอกเบี้ย) ECB (อาจส่งสัญญาณการปรับลดวงเงิน QE) และ BoJ (คาดคงนโยบายการเงิน)

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ขณะที่ นายกฯ ยืนยันการเลือกตั้งยังเป็นไปตามโรดแมปเดือน ก.พ. 62 (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) – ไทย: มหาวิทยาลัยหอการค้า เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน พ.ค. ปรับลงมาอยู่ที่ระดับ 80.1 จาก 80.9 ในเดือน เม.ย. จากราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น, ผู้บริโภคกังวลเศรษฐกิจฟื้นตัวช้าและกระจุกตัว, กังวลเสถียรภาพการเมือง ที่อาจเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจาก ก.พ. 62 และกังวลปัญหาสงครามการค้าในระดับโลก

3) + สหรัฐ: ISM เผยดัชนีภาคบริการเดือน พ.ค. ปรับขึ้นสู่ระดับ 58.6 ในเดือนพ.ค.จาก 56.8 ในเดือน เม.ย. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ที่ 57.6 สอดคล้องกับตัวเลข PMI
ภาคบริการที่ปรับขึ้นสู่ระดับ 56.8 จาก 54.6 ในเดือน เม.ย. สูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 58

4) +/- ยุโรป: PMI ภาคบริการยูโรโซน ปรับลงสู่ระดับ 53.8 ในเดือน พ.ค. จาก 54.7 ในเดือน เม.ย. ต่ำสุดในรอบ 16 เดือน สวนทางกับตัวเลขจากอังกฤษ ที่ปรับขึ้นสู่
ระดับ 54.0 ในเดือน พ.ค. จาก 52.8 ในเดือน เม.ย. และสูงสุดในรอบ 3 เดือน

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ ได้แก่ CPALL BJC PLANB VGI

       หุ้นเก็งรับผลบวกเงินทุนไหลเข้า ได้แก่ PTT KBANK PTTGC SCC