กลุ่มศิษย์อ้อน้อย รุดเยี่ยมอดีตพุทธะอิสระ

กลุ่มศิษย์อ้อน้อย รุดเยี่ยมอดีตพุทธะอิสระ

กลุ่มศิษย์วัดอ้อน้อยเบาใจ หลังเยี่ยม "อดีตพุทธะอิสระ" เผยสีหน้าสดชื่นขึ้น - กำลังใจดี ยังใช้เครื่องพยุงเดิน บอกศิษย์ไม่ต้องเป็นห่วง ใช้ชีวิตปกติในเรือนจำ

นายมหัศจักร โสดี ผู้ประสานงานกลุ่มศิษย์วัดอ้อน้อย ซึ่งนำคณะศิษย์เดินทางเข้าเยี่ยมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ต้องหาในคดีอั้งยี่ ซ่องโจร ปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้รับอนุญาต กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมว่า รู้สึกโล่งใจที่ถึงเห็นอดีตพระพุทธอิสระมีหน้าตาที่สดชื่นขึ้น แม้จะป่วยด้วยอาการปวดหลัง และเลือดออกในกระเพาะอาหาร ที่อยู่ระหว่างการรักษาอาการ โดยวันนี้อดีตพระพุทธะอิสระยังต้องใช้เครื่องช่วพยุงตัวเดินออกมายังก้องเยี่ยมญาติ แต่อาการโดยรวมดูดีขึ้นและกำลังใจยังดีอยู่ ซึ่งลูกศิษย์ก็ดีใจที่ได้มาเห็นอาการด้วยตาของตัวเอง ทั้งนี้อดีตพระพุทธะอิสระไม่ได้กล่าวถึงอาการป่วย บอกกับกลุ่มศิษย์เพียงว่าไม่ต้องเป็นห่วง สามารถใช้ชีวิตในเรือนจำได้ตามปกติ ตื่นตีหนึ่งตีสอง มานั่งทำสมาธิเหมือนกับอยู่ที่วัด และยังนุ่งขาวห่มขาวเหมือนเดิม

นายมหัศจักร กล่าวอีกว่า อดีตพระพุทธะอิสระได้มอบหมายงานให้ลูกศิษย์ไปดำเนินการเรื่องการส่งมอบอาคารนอนให้กับโรงเรียนแม่วิน ในอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีกำหนดส่งมอบในสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคณะศิษย์เองก็ตกลงกันที่จะเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยจะเข้าเยี่ยมในวันพุธวันเดียวเท่านั้น