พรุ่งนี้หมอนัด 'อดีตพุทธะอิสระ' ส่องกล้อง

พรุ่งนี้หมอนัด 'อดีตพุทธะอิสระ' ส่องกล้อง

อธิบดีราชทัณฑ์เผย "อดีตพุทธะอิสระ" ทำกายภาพบำบัด 5 ครั้งทุเลาปวดหลัง 7 มิ.ย.นี้ หมอนัดส่องกล้องตรวจแผลในทางเดินอาหาร

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.61 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงความคืบหน้าอาการป่วยของนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้รับอนุญาตว่า นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รายงานอาการป่วยจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร โดยอาการปวดหลัง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ให้อดีตพระพุทธะอิสระ ทำกายภาพบำบัดมาแล้ว 5 ครั้ง จนอาการป่วยหลังดีขึ้น ส่วนอาการเลือดออกในทางเดินอาหาร ซึ่งอาจเป็นผลข้างเคียงจากการใช้ยารักษาอาการโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โดยแพทย์ได้เปลี่ยนการรักษาจากให้ยากินเป็นการฉีดยาเข้าเส้นเลือดทุก 12 ชั่วโมง และในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ แพทย์ไ้ด้นัดตรวจอาการอย่างละเอียดด้วยวิธีการส่องกล้อง ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อหาสาเหตุและรักษาอาการ ระหว่างนี้ยังคงคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไม่ได้พักรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

พ.ต.อ ณรัชต์ กล่าวอีกว่า สำหรับอดีตพระเถระผู้ใหญ่ในคดีทุจริตเงินทอนวัด ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้เหมือนผู้ต้องขังรายอื่นๆ แต่ยังไม่รับประทาอาหารเย็น นั่งสมาธิสวดมนต์ ซึ่งเรือนจำไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด ในส่วนสภาพร่างกาย ไม่พบอาการเจ็บป่วยหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีกลุ่มศิษย์วัดอ้อน้อย มารวมตัวเพื่อลงทะเบียนเข้าเยี่ยมอดีตพุทธะอิสระในห้องเยี่ยมญาติ หลังจากผู้ต้องขังแสดงความประสงค์ของดเยี่ยมนานกว่า 1 สัปดาห์ โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำจัดให้เข้าเยี่ยมในเวลา 10.00 น.