ทลายอ่างวิคตอเรียฯ ปกครองคว้ารางวัลดีเด่น 'ปราบค้ามนุษย์'

ทลายอ่างวิคตอเรียฯ ปกครองคว้ารางวัลดีเด่น 'ปราบค้ามนุษย์'

ผลงานทลาย "อ่างวิคตอเรียฯ" ปกครองคว้ารางวัลดีเด่น "ปราบค้ามนุษย์" ระบุ "สิรภพ นิยมเดช" คว้ารางวัลผลงานดีเด่นประเภทบุคคลด้วย

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล "ผลงานดีเด่นด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ประจำปี 2561"ประเภทหน่วยงาน ขณะที่ นายสิรภพ นิยมเดช หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 5 สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ยังได้รับรางวัลผลงานดีเด่นประเภทบุคคลอีกด้วย ซึ่งจะมีพิธีรับรางวัลจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2561 ในวันที่ 6 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ปีนี้มีการให้รางวัล ประเภทหน่วยงานเป็นครั้งแรก และกรมการปกครองก็ได้รับคัดเลือก เนื่องจากมีผลงานโดดเด่นด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะการเข้าทลายขบวนการค้ามนุษย์ในสถานบริการอาบอบนวด "วิคตอเรียซีเคร็ท" ซึ่งสามารถช่วยเหลือหญิงชาวไทยใหญ่ที่ถูกหลอกให้มาค้าประเวณีได้ร้อยกว่าคน ตลอดจนขยายผลยึดทรัพย์กลุ่มผู้ต้องหาได้จำนวนมหาศาล

ทั้งนี้ จากผลงานดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าฝ่ายปกครองปฏิบัติหน้าที่ด้านการจับกุมปราบปรามและรักษาความสงบเรียบร้อยควบคู่กับตำรวจ และทหาร เพราะส่วนใหญ่หลายคนเข้าใจว่าฝ่ายปกครองมีหน้าที่แค่ทำบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนเพียงอย่างเดียว