เอสซีบีเปิดแอพ 'รัตนโกสินทร์ไกด์' ดึงเอสเอ็มอี 1 แสนร้านทำตลาดออนไลน์

เอสซีบีเปิดแอพ 'รัตนโกสินทร์ไกด์' ดึงเอสเอ็มอี 1 แสนร้านทำตลาดออนไลน์

"ไทยพาณิชย์" เดินหน้าเปิดแอพพลิเคชั่นแหล่งท่องเที่ยว “Rattanakosin Guide” จับมือททท. มหาลัยธรรมศาสตร์ ช่วยกิจการเอสเอ็มอีรอบเกาะที่มีอยู่กว่า 1 แสนร้านค้าทำตลาดออนไลน์ หลังประสบกับความสำเร็จจากแอพพลิเคชั่น จตุจักรไกด์ มียอดดาวน์โหลดกว่า 1.38 แสนราย

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้มอบหมายให้ บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส บริษัทในเครือผู้ดูแลทางด้านฟินเทคและพัฒนานวัตกรรมทางการเงิน พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล ได้แก่ แอพพลิเคชั่น Rattanakosin Guide ขึ้นมา เพื่อช่วยให้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในพื้นที่มีหน้าร้านบนโลกดิจิทัล ช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถเชื่อมถึงกันได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกัน ในฝั่งของผู้ใช้ก็สามารถใช้แอพนี้ในการนำทางและดูแผนที่ หาข้อมูลร้านค้าที่น่าสนใจ พร้อมทั้งรับโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการที่เข้ามาร่วมเป็นลูกค้าไทยพาณิชย์ผ่านแอพ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระบบแล้วกว่า 250 ร้านค้า หากผู้ประกอบการท่านใดในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์สนใจเข้าร่วมแอพพลิเคชั่นนี้ ก็สามารถติดต่อเข้ามาเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายจากธนาคารไทยพาณิชย์ได้

73052

“ไทยพาณิชย์ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ทอท.)และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการโปรโมตเพื่อให้นักท่องเที่ยวดาวน์โหลด และให้ผู้ประกอบการร้านค้าเข้ามาทำร้านออนไลน์บนแอพพลิเคชั่นนี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากทั้งนักท่องเที่ยว และร้านค้ารอบเกาะ หลังจากธนาคารได้เปิดแอพฯ จตุจักรไกด์ในปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดี มียอดดาวน์โหลดกว่า 1.38 แสนราย มีร้านค้าเข้าร่วม 3.2 พันแห่ง มียอดการใช้งานเฉลี่ยต่อวัน 2.5 หมื่นราย”

แอพพลิเคชั่น “Rattanakosin Guide” จัดทำขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ในการยกระดับการท่องเที่ยวในเขตเกาะรัตนโกสินทร์ และเน้นเพิ่มศักยภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจในยุคดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเชื่อมโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เสริมให้ประสบการณ์ในการท่องเที่ยวย่านเกาะรัตนโกสินทร์ก้าวไปอีกขั้น โดยมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่ให้ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวสามารถเห็นหน้าร้านออนไลน์จากผู้ประกอบการร้านค้า โรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในเกาะ แผนที่ดิจิทัลที่สามารถนำทางไปยังร้านค้าต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังมีข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและทริปแนะนำที่น่าสนใจ สามารถสร้างทริปและวางแผนการท่องเที่ยวรอบเกาะด้วยตัวเองนอกจากนี้ ผู้ประกอบการร้านค้ายังสามารถสร้างโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย

ทั้งนี้ ในอนาคตจะเปิดบริการให้ลูกค้าสามารถซื้อทริป หรือบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเกาะรัตนโกสินทร์ได้โดยตรงผ่านแอพพลิเคชั่น